Mỗi con gà chỉ có phần thịt bé xíu này là ngon nhất: Giàu đạm lại ít béo, ai sành ăn mới biết

( PHUNUTODAY ) - Ở thịt gà có 1 phần thịt ngon nhất, nhiều dinh dưỡng, hàm lượng chất béo thấp nhất cả con gà và chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn.

Thịt gà là thực phẩm phổ biến trong bữa cơm gia đình Việt. Ở thịt gà, các bộ phận khác nhau có giá trị dinh dưỡng khác nhau đáng kể. Phi lê gà không da là 1 dòng thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, hàm lượng chất béo thấp nhất cả con gà và chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn.

Giá trị dinh dưỡng của ức gà phi lê

phan-thi-ngon-nhat-cua-con-ga-3

Vùng ức gà có thể chia thành ức gà và phi lê gà. Trong ức gà với chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, ước lượng cứ khoảng 100gr ức gà trong khẩu phần ăn có chứa:

– Năng lượng: 144 kcal

– Chất đạm: 28.04gr

– Chất béo: 3.57gr

Các chất Vitamin như: 0.314mg Vitamin B6, 0.27mg Vitamin B12, 5mg Vitamin A, 0.32mg Vitamin E,…Các khoáng chất như: 13mg Canxi, 0.46mg Sắt, 25mg Magie, 246mg Phốt pho,…

Phi lê gà thường được gọi là thăn gà và nằm ở phía trên, bên trong ức gà, dạng dải dài, mỗi con gà chỉ có 2 dải. Không chỉ có vị mềm, ngọt mà phần này còn có hàm lượng chất béo thấp nhất trong cả con gà. Nó có 106 calo trên 100 gam, 0,6% chất béo và 24% protein.

Ức gà phi lê sở hữu đựng hàm lượng chất dinh dưỡng cao trong khi chất béo ít, cho nên rất phù hợp sở hữu khẩu phần ăn dặm của bé, khẩu phần dành cho người muốn giảm cân hay những người bị mỡ trong máu cao.

8 lợi ích sức khoẻ của ức gà không xương, không da

+ Giảm cân

Ức gà rất tốt cho việc giảm cân, đó là lý do tại sao nó hầu như được khuyên dùng cho mục đích giảm cân. Một kế hoạch ăn kiêng giảm cân bao gồm nhiều thực phẩm giàu protein, có tác dụng giảm cân. Vì ức gà chứa nhiều protein nên giúp bạn no bụng.

+ Điều chỉnh huyết áp

Bạn có biết ức gà có thể điều chỉnh huyết áp? Ăn ức gà đã được chứng minh là hữu ích trong việc điều chỉnh huyết áp. Những người bị cao huyết áp có thể tiêu thụ ức gà.

+ Giảm nguy cơ ung thư

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn ức gà có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết. Tiêu thụ ức gà thường xuyên hơn so với thịt đỏ có thể làm giảm nguy cơ ung thư xuống một mức độ nhất định.

+ Giảm nguy cơ Cholesterol cao

Lượng cholesterol và chất béo bão hòa có trong thịt đỏ tương đối cao so với ức gà. Ăn ức gà có thể giảm nguy cơ cholesterol cao và các loại bệnh tim. Vì vậy, hãy thưởng thức bữa ăn của bạn bằng cách bao gồm ức gà để giảm nguy cơ đột quỵ.

+ Chống trầm cảm tự nhiên

Ức gà rất giàu axit amin được gọi là tryptophan, giúp thư giãn cơ thể ngay lập tức. Nếu bạn đang cảm thấy chán nản, buồn bã hoặc bị căng thẳng và áp lực, ăn ức gà sẽ giúp tăng mức serotonin trong não, từ đó cải thiện tâm trạng và loại bỏ căng thẳng.

+ Tăng cường trao đổi chất

Ức gà có chứa vitamin B6 giúp thúc đẩy các phản ứng tế bào trao đổi chất và các enzym, có nghĩa là tiêu thụ ức gà sẽ duy trì sức khỏe của các mạch máu của bạn. Nó cũng sẽ giữ cho mức năng lượng của bạn ở mức cao và thúc đẩy sự trao đổi chất, để cơ thể bạn có thể đốt cháy nhiều calo hơn.

+ Giúp xương chắc khỏe

Hàm lượng protein cao trong ức gà giúp giảm quá trình mất xương. Tiêu thụ 100 gram ức gà sẽ đủ cung cấp một nửa lượng protein hàng ngày của bạn. Phốt pho có trong ức gà sẽ giúp giữ cho xương, răng và hệ thần kinh trung ương của bạn chắc khỏe.

+ Giúp hình thể săn chắc

Nếu bạn có thân hình sồ sề và khao khát có được một thân hình vạm vỡ và săn chắc thì hãy tiêu thụ ức gà. Ức gà chứa nhiều protein giúp săn chắc các cơ trên cơ thể và mang lại cho bạn một vóc dáng như mong muốn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo cân bằng nó với đủ các chất dinh dưỡng vĩ mô và vi lượng trong chế độ ăn uống của bạn.

Các món ăn hấp dẫn từ phi lê ức gà

+ Ức gà áp chảo

Thịt ức gà phi lê được chế biến bằng phương pháp áp chảo khiến cho miếng thịt vàng ươm phong cách, khi ăn vẫn còn giữ được độ mềm ngon vốn sở hữu của thịt. Đặc trưng là lúc thưởng thức làm thịt gà áp chảo cộng mang nước sốt tự pha thì hương vị của món ăn sẽ càng trở thành cuốn hút. Thử ngay nào!

+ Ức gà phi lê chiên

Bạn cũng sở hữu thể thử chế biến món ức gà chiên, miếng ức gà được rán tới lúc bên ngoài giòn tan, phũ 1 màu vàng ươm đẹp mắt. Nhưng phần thịt gà bên trong được rán chín vừa phải, thịt bên trong vẫn giữ được độ mềm cố định, không hề bị khô cứng. Sở hữu món ăn này bạn có thể sử dụng kèm tương ớt, thêm 1 ít bia để nhăm nhi trong nhưng buổi tối cuối tuần thì vô cùng hợp nhé!

+ Phi lê ức gà nướng

phan-thi-ngon-nhat-cua-con-ga-4

Miếng thịt phi lê ức gà được nêm nếm với đầy đủ gia vị với hương vị mặn mòi, được nướng vừa chín đến. Tạo nên lớp vỏ ngoài giòn giòn, bên trong mềm mại, lại được phũ thêm lớp nước sốt teriyaki với hương vị đặc trưng hay sốt phô mai thơm béo, lạ miệng tới khó cưỡng!

+ Salad ức gà phi lê

Ức gà phi lê còn có thể chế biến thành những món salad thơm ngon có màu sắc tương phản thời trang sở hữu những dòng rau xanh khác nhau. Hài hòa mang thành phần chất dinh dưỡng vốn sở hữu trong thịt ức gà, món salad ức gà này hoàn toàn mang thể dùng cho các thực đơn ăn kiêng dành cho người giảm cân. Đảm bảo hương vị sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu!

+ Ức gà hấp

Giả dụ bạn muốn thay đổi khẩu vị bằng một món ăn mới thì hãy thử thực hành món ức gà hấp. Thịt gà được hấp chín mềm và đặc trưng vẫn giữ được vị thanh ngọt tự nhiên trong từng miếng thịt. Bạn có thể thử hấp ức gà cùng các loại nấm để nâng cao vị ngon cho món ăn. Hoặc mang đi hấp lá chanh, hấp gừng tỏi, giúp nâng cao hương vị cho món ăn thêm cuốn hút hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link