Cam rất giàu vitamin C: nhưng 5 loại thực phẩm này còn nhiều gấp đôi mà nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - 5 loại thực phẩm dưới đây rất giàu vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa bệnh tật, người thông minh chớ bỏ qua.

Quả ổi

Trái cây màu vàng và đỏ thường được cho là có hàm lượng vitamin cao, nhưng ổi là một ngoại lệ. Một quả ổi nặng 100 gam có hơn 200mg vitamin C (theo Bộ nông nghiệp Mỹ - USDA), cao gần gấp đôi so với một quả cam. Không chỉ giàu vitamin C, ổi còn có nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như chất xơ, vitamin A, kẽm, kali, mangan và chứa ít chất béo bão hòa, cholesterol, natri...

Ngoài ra, việc bạn ăn ổi thường xuyên là một cách hỗ trợ hệ miễn dịch, giảm cân, làm đẹp và chữa trị một số loại bệnh.

Quả dứa

Rẻ tiền, có hương vị thơm ngon nhưng dứa là một nguồn dinh dưỡng hay bị đánh giá thấp. Bạn biết không, dứa là loại trái cây chứa lượng lớn vitamin C. Một loại khoáng chất hiếm khi được tìm thấy trong thực phẩm tự nhiên, mangan, cũng được tìm thấy trong dứa khiến nó trở thành một thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống.

bong cai xanh

Đu đủ

Những quả đu đủ chín có chứa nhiều vitamin C tốt cho sức khỏe của bạn. Đồng thời, khi bạn ăn đu đủ thường xuyên còn rất tốt cho hệ tiêu hóa bởi chúng chứa nhiều chất xơ giúp nhuận tràng phòng ngừa táo bón, bệnh trĩ.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau rất giàu dinh dưỡng không chỉ chứa nhiều sắt, canxi... mà chúng còn là một nguồn cung cấp vitamin C tự nhiên tuyệt vời, giúp sửa chữa các mô bị tổn thương và duy trì khả năng miễn dịch khỏe mạnh.

Cải xoăn

Cải xoăn có nhiều lợi ích cho sức khỏe, và một trong số đó là chứa nhiều vitamin C và K. Uống một cốc nước ép cải xoăn là cách giúp chế độ ăn uống của bạn lành mạnh hơn. Bạn cũng có thể làm salad rau cải xoăn với nước sốt.

ot chuong

Ớt chuông đỏ và vàng

Ớt chuông vàng và đỏ rất giàu chất chống oxy hóa, giúp duy trì sức khỏe của mắt và tim. Chúng cũng chứa một lượng lớn vitamin C, giúp tăng mức độ collagen và có thể giúp ngăn ngừa ung thư phổi. Chính vì vậy, khi cần bổ sung vitamin C cho cơ thể bạn đừng chỉ chăm chăm ăn cam và chanh hãy nhới tới ớt chuông màu đỏ, và màu vàng nhé, bởi chúng có hàm lượng vitamin C cao gấp đôi gấp 3 lần so với cam chanh.