Phụ nữ khi đến "chu kỳ hàng tháng" nhớ ăn 4 thứ này để thải độc cơ thể, điều hòa khí huyết

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung những món này vào thực đơn không chỉ giúp tăng cường dinh dưỡng, chống mệt mỏi mà còn giảm đau bụng ngày "đèn đỏ".

4 thực phẩm nên khi đến kỳ kinh nguyệt

Gạo đen

Gạo đen có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết, điều hòa các triệu chứng như thiếu máu. Phụ nữ ăn thêm gạo đen trong thời kỳ "đèn đỏ" sẽ giúp đào thải độc tố tốt hơn, làm giảm bớt tình trạng tích tụ độc tố trong tử cung, giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

phu-nu-trong-chu-ky-hang-thang-nho-an-4-thuc-pham-nay-01

Chanh

Chanh là thực phẩm được nhiều chị em sử dụng trong quá trình giảm cân và dưỡng trắng da. Tuy nhiên, có một tác dụng tuyệt vời của chanh mà không phải chị em nào cũng biết đó chính là thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ huyết ứ.

phu-nu-trong-chu-ky-hang-thang-nho-an-4-thuc-pham-nay-02

Nữ giới có khí huyết ứ trệ có thể bổ sung nước chanh để thúc đẩy quá trình đào thải độc tố, chất cặn bã trong tử cung từ đó giảm gánh nặng cho bộ phận này trong những ngày "đèn đỏ".

Nho khô

phu-nu-trong-chu-ky-hang-thang-nho-an-4-thuc-pham-nay-03

Nho khô là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Chúng có tác dụng bổ sung khí huyết cho cơ thể. Ngoài ra, nho khô còn chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, cực kỳ tốt trong giai đoạn "dâu rụng".

Nho khô cũng chứa một lượng sắt dồi dào giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

Nước gừng đường nâu

Đường nâu có tác dụng bồi bổ khí huyết, giảm tình trạng đau bụng kinh. Gừng giúp làm ấm tử cung.

Gừng và đường nấu kết hợp với nhau sẽ tạo ra một loại đồ uống bổ dưỡng, thúc đẩy quá trình loại bỏ cặn bã, chất độc trong tử cung, giảm nguy cơ tích tụ độc tố trong cơ thể.

4 món ăn giúp thải độc tử cung hiệu quả sau kỳ kinh nguyệt

Bí đỏ

Bí đỏ giàu chất xơ và protein giúp nuôi dưỡng dạ dày, đồng thời thúc đẩy quá trình tạo máu hemoglobin và đẩy nhanh quá trình lưu thông máu.

Ăn bí đỏ đều đặn giúp làm ẩm ruột, chống táo bón.

Sau kỳ kinh nguyệt, phụ nữ ăn bí đỏ sẽ giúp giải độc tố trong tử cung, loại bỏ các tạp chất dư thừa.

Ngoài ra, các nhà khoa học tin rằng việc ăn bí đỏ thường xuyên còn giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Đậu đỏ

Đậu đỏ có tính ấm, tác dụng bổ khí, dưỡng huyết, củng cố xương. Sau khi hết "đèn đỏ", phụ nữ ăn nhiều đậu đỏ sẽ giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong tử cung, giúp làm ấm tử cung.

Ngoài ra, đậu đỏ còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, khử độc cho các cơ quan bên trong cơ thể, bao gồm cả tử cung.

Quả sung

Quả sung cung cấp một lượng lớn monosaccharide và anthocyanins có tác dụng loại bỏ độc tố và các gốc tự do trong tử cung một cách hiệu quả.

Loại quả này còn có đặc tính chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa. Nguồn chất xơ dồi dào trong quả sung cũng giúp thúc đẩy sự co bóp của tử cung và đẩy huyết ứ ra ngoài hiệu quả.

Nước mật ong

Mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe con người.

Phụ nữ uống nước mật ong hàng ngày, đặc biệt là 3 ngày sau khi hết kinh nguyệt sẽ có tác dụng làm ấm, giải độc tử cung, nuôi dưỡng buồng trứng và làn da.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link