Sau 30 tuổi, lông ở bộ phận này đột nhiên dài ra chính là dấu hiệu của sự trường thọ

( PHUNUTODAY ) - Nhìn vào một số biểu hiện trên khuôn mặt, chúng ta có thể đưa ra các dự đoán về sức khỏe. Nếu bạn may mắn sở hữu dấu hiệu này thì xin chúc mừng.

Dựa vào một số đặc điểm về ngoại hình, chúng ta có thể đoán biết về sức khỏe của một người. Khi cơ thể có sự bất thường, mọi thứ có thể thể hiện rõ trên khuôn mặt. Một người khỏe mạnh, sống thọ thường sẽ có phần lông mày dài ra.

Y học cổ truyền Trung Quốc, vị trí lông mày có đường kinh dương minh. Vì vậy, nhìn vào lông mày có thể đoán được trạng thái thịnh suy của khí huyết. Sau 30 tuổi, nếu lông mày dừng mọc và thưa thớt dần, đó là dấu hiệu rõ rệt của lão hóa. Tuy nhiên, sau độ tuổi này, lông mày của bạn tiếp tục dài ra thì có thể đó là dấu hiệu của sự trường thọ.

Ngoài ra, từ xa xưa, người ta đã coi lông mày là biểu tượng của sự trường thọ, giàu có. Các cụ có câu: "Một sợi lông mày dài hơn vạn hạt châu", ý chỉ lông mày dài ra thì sống thọ, có dùng châu báu để mua cũng không được. Hình tượng của các bậc cao nhân hay người cao tuổi được kính trọng trong các tác phẩm điện ảnh, truyền hình thường là người sở hữu cặp lông mày dài.

long-may-dai-ra-01

Theo các chuyên gia về y học, lông mày có sự liên kết với lá lách và dạ dày. Người có lông mày dài ra chứng tỏ lá lách và dạ dày tốt, khả năng tiêu hóa ổn định, khí huyết tràn đầy.

Nhìn chung, lông mày dài ra là một dấu hiệu tốt đối với sức khỏe. Ngược lại, lông mày càng ngày càng thưa thớt thì phải chú ý chăm sóc cơ thể nhiều hơn.

Theo nhân tướng học, người có tướng lông mày dài ra thường thông minh, có năng lực học tập tốt. Trước khi làm việc gì cũng có kế hoạch cụ thể. Đây là tướng lông mày chủ về tài lộc, báo hiệu chủ nhân dễ phát tài.

Nghiên cứu của khoa học hiện đại cho thấy, tuổi thọ của một sợi lông mày ở người trẻ tuổi thường là 3-4 tháng. Khi cơ thể lão hóa, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn, lông mày cũng sẽ phát triển chậm và ngừng thay mới. Do đó, nếu bạn có thói quen sinh hoạt không tốt, tốc độ lão hóa bị đẩy nhanh thì lông mày ngừng mọc và dần thưa thớt. Khi đó, bạn cần chú ý đến việc thay đổi chế độ sinh hoạt, tránh thức khuya dậy sớm, bỏ bữa; hãy duy trì tâm trạng thoải mái mỗi ngày, chăm chỉ tập thể dục... để kéo dài tuổi thọ.

Một số thực phẩm tốt cho sức khỏe, giúp kéo dài tuổi thọ

Mộc nhĩ

long-may-dai-ra-02

Cứ 100 gram mộc nhĩ có thể cung cấp 98mg sắt, cao gấp 5 lần lượng sắt trong gan lợn. Loại thực phẩm này còn chứa nhiều vitamin K, canxi, magie, vitamin E... Ăn mộc nhĩ thường xuyên sẽ tốt cho việc giảm cục máu đông, phòng ngừa tắc động mạch do huyết khối, giúp bổ máu, phòng thiếu máu do thiếu sắt, làm đẹp da...

Mướp đắng

long-may-dai-ra-03

Mướp đắng có tác dụng ổn định đường huyết, hạ lipid máu. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn cung cấp các chất dinh dưỡng khác như sắt, magie, kali, vitamin C. Loại quả này còn có lượng canxi cao gấp đôi cải bó xôi, nhiều beta-carotene hơn bông cải xanh, giàu kali hơn chuối.

Quả óc chó

long-may-dai-ra-04

Quả óc chó rất giàu dinh dưỡng. Nó cung cấp canxi, phốt pho, sắt, carotene, vitamin E và các thành phần dưỡng chất quan trọng khác cho cơ thể, giúp bảo vệ tế bảo khỏi các gốc tự do, đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương.

Trà thảo mộc

Uống trà không chỉ là một văn hóa. Nó còn có tác dụng nhất định với sức khỏe. Cuốn "Compendium of Materia Medica" ghi: Trà có vị đắng và tính lạnh, có tác dụng giảm hỏa, bởi hỏa vượng thì gây ra rất nhiều bệnh tật.

Phụ nữ có thể uống trà hoa hồng mỗi ngày. Hoa hồng tính ấm, giúp làm dịu gan, điều hòa khí huyết, thúc đẩy tuần hoàn máu... Ngoài ra, trà hoa hồng còn giúp nuôi dưỡng ga, tim, làm giảm sự trì trệ của khí huyết, xoa dịu cảm xúc...

Trà rễ bồ công anh cũng là loại đồ uống tốt với sức khỏe, giúp bảo vệ gan, thải độc gan.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link