Phụ nữ sống thọ, chậm lão hóa thường có 6 đặc điểm này trên cơ thể, bạn có bao nhiêu?

( PHUNUTODAY ) - Để có thể tự đánh giá bản thân sống thọ, trẻ dai hay không, bạn có thể tự đánh giá thông qua 6 đặc điểm dưới đây.

Mọi người đều mong muốn bản thân có thể sống khỏe mạnh, trường thọ, và đại đa số phụ nữ nhanh già hơn nam giới, đặc biệt là những phụ nữ ở độ tuổi 45 – 55 tuổi. Nhiều người đã trải qua một loạt các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, khó chịu hoặc đánh trống ngực và mất ngủ. Đây là một tác hại vô hình đối với phụ nữ, khiến phụ nữ nhanh lão hóa.

Vậy làm thế nào để phụ nữ phán đoán cơ thể mình có sống thọ hay không? Theo đó, phụ nữ sống thọ, thường có 6 đặc điểm này trên cơ thể, nếu chiếm khoảng 2 điểm, chứng tỏ cơ thể cũng khá khỏe mạnh.

9

Trạng thái tinh thần tốt

Tính cách của người phụ nữ khá phức tạp, có người luôn lạc quan yêu đời, có người thì lúc nào cũng buồn ra mặt mỗi khi nhìn vào, thường theo đánh giá của các nhà khoa học Mỹ trên chuyên san Proceedings of the National Academy of Sciences họ thấy rằng tình trạng lạc quan giúp phụ nữ sống tới hơn 85 tuổi, đây được xem là lứa tuổi đáng mơ ước không gì phụ nữ mà ngay cả đàn ông họ cũng muốn.

Những người có trạng thái tinh thân tốt, các tế bào trong cơ thể được thư giãn, tâm tình vui vẻ sẽ thúc đẩy lưu thông máu, quá trính trao đổi chất cải thiện, tăng cường đề kháng.

Những người hay chán nản có thể sẽ tiết ra adrenaline, làm tăng huyết áp, khí huyết ứ trệ.

Làn da trắng hồng

Làn da trắng hồng là mơ ước của mọi phụ nữ, nó cũng phản ánh sức khỏe của phụ nữ. Nếu phụ nữ có làn da sáng bóng, mịn màng, thì chứng tỏ họ khỏe mạnh.

Nếu khí huyết không thông, độc tố tích tụ nhiều thì khuôn mặt phụ nữ sẽ xuất hiện trứng cá, đốm, tàn nhang. Lúc này tốc độ lão hóa sẽ tăng lên, da sẽ thô ráp và thiếu độ sáng bóng.

Cân nặng hoàn hảo

Với những người béo phì, sự trao đổi chất của cơ thể chậm và dễ mắc các bệnh huyết áp cao, mỡ máu cao,... dĩ nhiên là không thể sống thọ.

Vì vậy, phụ nữ nên giữ cân nặng ở mức vừa phải, để vừa đẹp lại vừa không lo bệnh tật.

10

Chân tay ấm

Theo y học cổ truyền TQ, bàn chân có nhiều huyệt vị quan trọng, liên thông trực tiếp tới lục phủ ngũ tạng. Vì thế, thông qua bàn chân có thể biết sức khỏe toàn cơ thể, thậm chí cả tuổi thọ.

Phụ nữ đại đa số thuộc tính hàn, chân tay hya lạnh, ngay khi ở nhiệt độ cao. Điều này có thể là do tuần hoàn máu trong cơ thể lưu thông kém hoặc khí lạnh quá nhiều.

Những phụ nữ chân tay ấm suốt cả năm chứng tỏ rằng tuần hoàn máu tốt, chất thải, chất độc được bài tiết kịp thời.

Ngủ một mạch đến sáng

Y học cổ truyền Trung Quốc đề cao đặc biệt giấc ngủ, người ngủ ngon, ngủ sâu sẽ có sức khỏe tốt, sống lâu.

Trong cuộc sống, nhiều phụ nữ thường khó ngủ, ngủ kém, ngủ không ngon, không sâu, điều này chứng tỏ cơ thể có vấn đề.

Ngược lại, nếu phụ nữ có thể ngủ thật ngon từ tối đến sáng, không có triệu chứng bất thường nào trong khi ngủ thì chứng tỏ cơ thể rất khỏe mạnh.

Môi hồng, sáng bóng

Nhiều phụ nữ xuất hiện tình trạng môi trắng bệch hoặc môi thâm tím, lúc này sẽ lựa chọn thoa son để giúp khí sắc tươi trẻ hơn. Thực tế, phụ nữ không nên bỏ qua đặc điểm này trên môi, điều này có thể là vì khí huyết bị ảnh hưởng, lá lách và dạ dày tương đối yếu, khí huyết không đến được môi, môi sẽ xuất hiện màu thâm tím.

Điều này cũng chứng tỏ lưu thông máu không tốt, ứ đọng khí huyết, có thể gây ra các bệnh về tim mạch và mạch máu não. Vì vậy, phụ nữ có màu môi hồng hào, sáng bóng thì chứng tỏ cơ thể khỏe mạnh, sống trường thọ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link