Phụ nữ trẻ lâu, ít bệnh tật thường có 4 điểm chung: Làm tốt 1/4 cũng giúp đẩy lùi lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ dù ở độ tuổi nào cũng muốn mình trông thật trẻ trung, xinh đẹp. Mặc dù không thể chống lại quy luật lão hóa nhưng chúng ta hoàn toàn có thể làm chậm nó nhờ những việc này.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục một cách phù hợp giúp nâng cao khả năng miễn dịch và sức đề kháng. Cơ thể nếu không được vận động trong thời gian dài thì quá trình tuần hoàn máu cục bộ của cơ thể người sẽ bị cản trở, có thể kèm theo tắc nghẽn mạch máu, lâu dần sẽ làm gia tăng các bệnh về tim mạch và mạch máu não, đặc biệt là sau tuổi 50, tác hại sẽ tăng lên gấp bội.

Ngược lại, phụ nữ tập thể dục trong thời gian dài thì khả năng trao đổi chất của cơ thể sẽ được cải thiện. Khi đó, một số chất độc hại hoặc "rác thải" trong cơ thể sẽ được giảm bớt, từ đó cơ thể luôn khỏe, tốc độ lưu thông máu thuận lợi, điều đó làm cho làn da được căng mịn, hồng hào hơn.

Đi ngủ đúng giờ

Một trong những điều kiện cơ bản nhất để đảm bảo sức khỏe tốt đó là ngủ ngon và ngủ đủ. Người thiếu ngủ thường có trạng thái tinh thần kém đi đồng thời chất lượng cuộc sống cũng giảm sút, làm rối loạn quá trình trao đổi chất, khiến da ngày càng sạm đen.

Ngược lại, người ngủ đủ giấc, đi ngủ đúng giờ thì cơ thể sẽ có nhiều thời gian để tự sửa chữa, giúp tái tạo làn da.

Phụ nữ sau tuổi 40 nếu muốn có sức khỏe tốt thì nên đảm bảo nên ngủ trước 11h và ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày.

Không ăn đồ ngọt

Đồ ngọt có thể khiến phụ nữ tiết ra dopamine, tạo ra cảm xúc phấn khích và giữ cho phụ nữ hạnh phúc. Thế nhưng loại thực phẩm này lại là thủ phạm chính gây nên tình trạng béo phì của phụ nữ, vì đồ ngọt chứa quá nhiều đường, đường sẽ ảnh hưởng đến các gốc tự do trong cơ thể con người, dễ gây lão hóa, đồng thời đồ ngọt cũng dễ khiến chị em bị nổi mụn và béo phì.

Phụ nữ muốn có một vóc dáng đẹp và một vẻ ngoài trẻ trung, thì việc bỏ đồ ngọt là một điều kiện rất quan trọng.

Uống đủ nước

Sau tuổi 40, phụ nữ muốn giữ gìn nhan sắc và sức khỏe thì nên chú ý đến việc dưỡng ẩm. Cơ thể thiếu nước sẽ khiến các cơ quan nội tạng của cơ thể sẽ gặp vấn đề. Đặc biệt người trung niên nên uống đủ nước, ngoài nước đun sôi, bạn cũng có thể uống thêm trà.

Trà xanh là một trong những thực phẩm rất tốt cho cơ thể phụ nữ. Nó có tác dụng dưỡng ẩm đường ruột, trì hoãn lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Uống một cốc trà mỗi ngày có thể giúp tăng cường sức khỏe và tuổi thọ.

Ngoài ra, trà hoa cúc, hoa hồng cũng rất thích hợp với phụ nữ. Chúng có mùi thơm nồng, dịu nhẹ hơn và còn có thể làm đẹp da mặt. Đặc biệt, trà hoa hồng còn có tác dụng làm dịu gan và điều hòa khí, cải thiện tâm trạng xấu, bồi bổ tim, gan và mạch máu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link