5 loại thực phẩm khiến bạn già hơn so với tuổi, không muốn lão hóa sớm thì ăn ít lại

( PHUNUTODAY ) - Ít ai ngờ rằng chính những thực phẩm chúng ta ăn vào hàng ngày lại chính là thủ phạm gây lão hóa nghiêm trọng.

Thịt nướng

Đối với các loại thịt như thịt bò, thịt gà,… chế biến theo cách thông thường, hệ tiêu hóa của con người phải mất tới 72 tiếng để xử lý. Đối với thịt nướng, thời gian này còn lâu hơn. Vì vậy, nếu bạn ăn nhiều thịt nướng bạn sẽ bị khó tiêu. Ăn quá thường xuyên còn có thể dẫn tới nhiều bệnh lý khác liên quan đến hệ tiêu hóa.

Bên cạnh đó, trong thực phẩm nướng có chứa EGEs gồm các hợp chất liều cao làm tăng tốc độ lão hóa trong thời gian ngắn, khiến bạn nhanh già hơn. Đặc biệt những phần thịt cháy đen chính là nguyên nhân khiến da bị lão hóa.

Thực phẩm nhiều đường

Đường được xem như kẻ thù của da vì nó góp phần gây ra các vấn đề da liễu như mụn trứng cá, đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Vì vậy, ăn thực phẩm có hàm lượng đường fructose cao có thể khiến chúng ta già trước tuổi. Fructose cản trở quá trình giúp hình thành collagen và elastin, những dưỡng chất giữ cho làn da khỏe mạnh.

Đặc biệt, trong các loại nước ngọt và nước tăng lực có nhiều đường, nếu càng tiêu thụ nhiều các tế bào da càng già đi nhanh chóng.

Đồ ăn mặn

Cho dù bạn không nấu ăn với muối cũng không có nghĩa là bạn tiêu thụ lượng muối thấp. Các bác sĩ da liễu cho biết có nhiều loại thực phẩm đóng hộp được bảo quản bằng natri. Việc sử dụng quá nhiều có thể khiến cơ thể tích nước, xảy ra hiện tượng sưng húp, kéo theo các hiện tượng da chùng nhão, chảy sệ, da bị lão hóa.

Đồ uống chứa caffein

Các loại đồ uống chứa caffein giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn nhưng chúng cũng kích thích bài tiết nước tiểu nhiều hơn. Nó đồng nghĩa với việc cơ thể dễ bị mất nước. Làn da của bạn cũng không ngoại lệ.

Nếu như muốn có một làn da khỏe mạnh và luôn tươi trẻ theo thời gian thì bạn cần có một chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh. Đồng thời duy trì ý thức “sống sạch sống xanh” sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích to lớn từ sức khỏe bên trong đến nhan sắc bên ngoài.

Uống rượu

Uống nhiều rượu không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các cơ quan nội tạng mà nó còn khiến bạn trông già hơn nhiều so với tuổi thật.

Vì rượu là một chất lợi tiểu tự nhiên nên bạn càng uống nhiều bạn sẽ càng mất nước. Khi cơ thể không được cung cấp đủ nước sẽ gây ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể và góp phần làm cho làn da của bạn bị lão hóa.

Ngoài việc hạn chế tiêu thụ những loại thực phẩm trên, bạn nên sử dụng nhiều hơn những loại thực phẩm này vì chúng giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong: cá béo, bơ, quả óc chó, hạt hướng dương, khoai lang, ớt chuông đỏ hoặc vàng, bông cải xanh, cà chua, đậu nành, sô cô la đen, trà xanh, nho đỏ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link