Phụ nữ và đàn ông yêu nhau bởi 6 giác quan nhưng sống với nhau thì quan trọng nhất ở 3 điều này

( PHUNUTODAY ) - Người ta vẫn luôn nói tình yêu không phân biệt tuổi tác, địa vị và cả danh vọng. Nhưng chẳng ai nói hôn nhân không phân biệt tuổi tác, địa vị cả.

Nền tảng gia đình

Có nhiêu cặp đôi dù chênh lệch về nền tàng gia đình rất lớn nhưng họ vẫn sống hạnh phúc lâu dài bên nhau. Nhưng đây chỉ là trường hợp cá biệt và họ cũng phải tốn khá nhiều tâm tư để dung hoà mọi thứ nhằm gìn giữ hôn nhân.

Người xưa vẫn quan niệm chuyện môn đăng hộ đối không phải chỉ là chuyện giàu nghèo mà còn ở chỗ tương đồng văn hoá, cách suy nghĩ của hai bên. Nếu một người được nuôi dạy nghiêm khắc còn người còn lại lớn lên trong gia đình bình thường thì chắc chắn khi sống chung sẽ không biết cảm thông hay nhường nhịn lẫn nhau.

Tri thức

(ảnh minh hoạ)

(ảnh minh hoạ)

Trình độ nhận thức và tri thức mà quá khác biệt thì cũng khó mà sống chung lâu dài với nhau. Chẳng hạn một người được học cách, hiểu rộng còn người còn lại với kiến thức hạn hẹp thì chắc chắn là quan ngại.

Điều kiện kinh tế

Người ta vẫn luôn nói tình yêu không phân biệt tuổi tác, địa vị và cả danh vọng. Nhưng chẳng ai nói hôn nhân không phân biệt tuổi tác, địa vị cả. Có thể khẳng định hôn nhân và kinh tế luôn có mối quan hệ mật thiết với nhau.

(ảnh minh hoạ)

(ảnh minh hoạ)

Nếu không đúng như vậy thì những cặp đôi yêu nhau sẽ chỉ toàn cãi vã nhau mà thôi. Ngược lại thì những cặp đôi mà cả hai đều có sự chuẩn bị chu đáo và điều kiện kinh tế trước khi kết hôn thì lại càng hạnh phúc hơn.

Yêu và cưới là hai chuyện khác nhau. Để hôn nhân hạnh phúc thì phải không ngừng vun đắp và bảo vệ đến cùng. Thế nên khi xác định đến với nhau cần suy nghĩ thấu đáo, bởi hôn nhân không phải là chuyện để mang ra thử cho vui được.

Theo:  xevathethao.vn copy link