Phục hồi đồ da đẹp như mới bằng các cách đơn giản dưới đây

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 7 cách đơn giản để làm sạch, phục hồi và khắc phục tình trạng túi xách, ví, giày dép bằng da bị bẩn, nấm mốc và trả lại cho món đồ sự hoàn hảo vốn có.

1. Dùng chai xịt đồ da

Chỉ cần mia lọ xịt về dùng, đây được  là cách dễ dàng và tiện lợi nhất, bạn chỉ cần sắm một chai xịt đồ da, xịt nó lên bề mặt da của túi, áo da, nhất là những chỗ đang bị ẩm mốc. Sau đó đem món đồ da đó ra phơi ở chỗ thoáng mát khoảng 24 giờ, vết mốc sẽ biến mất và bạn có thể sử dụng bình thường.

do da1

2. Dùng giấm ăn

Pha một ít giấm với nước ấm, dùng miếng vải mịn hoặc miếng mút mềm nhúng vào dung dịch này, sau đó lau nhẹ nhàng lên bề mặt đồ da, để nó khô tự nhiên ở nơi thoáng mát. Điều bạn cần làm đó là sử dụng khăn ấm, tạo bọt trên khăn sau đó lau sạch các vết bẩn trên đồ da.

3. Sử dụng các chất tạo bọt

Xà phòng hay dầu gội có thể được dùng để vệ sinh đồ da một cách hiệu quả mà không gây ảnh hưởng xấu tới chất liệu.

do da3

4. Nước cốt chanh

Các bạn hoàn toàn có thể làm mới đồ da bị mốc. Trước tiên hãy rửa sạch hết các chỗ mốc bằng hỗn hợp nước cốt chanh. Chanh có tác dụng tẩy các vết mốc, vết ố, bẩn trên đồ da mà không làm bay màu hay nổ da.

Sau đó pha nước chanh cùng muối và nước sạch để tạo thành hỗn hợp, thấm bông gòn vào hỗn hợp rồi lau nhẹ lên bề mặt đồ da, lau sạch lại đồ da bằng khăn mềm sạch.

5. Dùng cồn

Cồn từ lâu đã được sử dụng phổ biến như một loại dung dịch vệ sinh, bảo quản cũng như khử mùi hôi của đồ da. Nếu như đôi giày da, ví, túi xách hay thắt lưng đang bị mốc, bẩn, đừng ngần ngại sử dụng ngay loại nguyên liệu này nhé.

Xịt 1 chút cồn lên đồ da, dùng vải mềm sạch lau bề mặt da, sau khoảng 10 phút, dùng vải mềm lau lại bề mặt da rồi thoa 1 chút dầu oliu lên sẽ giúp da sáng bóng hơn.

do da2

6. Dùng baking soda

Baking soda là loại chất tẩy rửa chuyên dụng, giá rẻ, dễ mua và nó không gây hại cho đồ da. Để xử lý vết nấm mốc trên đồ da, bạn chỉ cần hoà tan 1-2 muỗng baking soda vào chén nước ấm, sau đó dùng khăn hoặc bông mềm lau trực tiếp lên chỗ bị mốc, dùng khăn khô lau lại và để nó khô tự nhiên là được.

7. Dùng xi đánh giày

Để áp dụng cách làm sạch đồ da bị nấm mốc bằng xi đánh giày, ngoài hộp xi, bạn cần chuẩn bị miếng bông mềm hoặc khăn mềm, cồn pha loãng với nước ấm.

Nhúng khăn hoặc bông mềm vào hỗn hợp cồn pha nước ấm, lau dọc túi, áo da đến khi vết bốc mờ và biến mất hoàn toàn. Sau đó, bạn dùng một chiếc khăn khô mềm để lau lại và để món đồ đó ở nơi thoáng mát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn