Quán ăn ngon ở Nam Định

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mảnh đất Thành Nam không chỉ là nơi lưu giữ những chiến công hiển hách, mà tại nơi đây còn có những quán ăn ngon nổi tiếng một vùng.

Những quán cơm ngon nổi tiếng ở Nam Định

Nếu bạn dự định vi vu đến Thành Nam vào dịp hè này, thì bạn đừng nên bỏ qua những quán ăn nổi tiếng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn dưới đây.

Đến Nam Định, thưởng thức ở quán ăn nào thì ngon?

Nhà hàng cơm Thiên Phú (nhà hàng Cơm Việt Nam)

Nằm ngay trên quốc lộ 10, phường Lộc Vượng- Thành phố Nam Định. Nhà hàng cơm Thiên Phú luôn là điểm dừng chân của rất nhiều khách thập phương khi đến với Nam Định. Nhà hàng được xây dựng theo lối kiến trúc dân tộc, có khu nhà sàn với không gian riêng yên tĩnh, thoáng mát; bãi đỗ xe an toàn, thuận tiện… , các phòng ăn lớn, phòng ăn đặc biệt phục vụ cùng lúc được nhiều thực khách với thực đơn đa dạng các món ăn cũng như những món đặc sản của vùng đất Thành Nam.

Phở 10 Lý Quốc Sư - Bến Ngự

Đi đến Nam Định mà bạn không thưởng thức món phở bò – một đặc sản số 1 tại đây thì thật là hoang phú. Đến với quán ăn này, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn từ những món phở truyền thống như phở tái, phở chín, phở bắp trần… đến những món ăn hiện đại khác như phở xào bò, mì xào bò, bò xào cần… Quán nằm ở Bến Ngự, Tp. Nam Định, Nam Định

Xôi xíu phố Hàng Sắt

Mô tả ảnh.
Những quán ăn nào nổi tiếng ở Nam Định

Dù là một món ăn nghe tên thì khá đơn giản, chỉ là xôi nếp ăn kèm thịt xá xíu và lạp xưởng. Nhưng điều khiến món ăn này trở nên nổi tiếng đến vậy ở Nam Định là bởi nó được chan một thứ nước sốt vô cùng đặc biệt. Từng miếng xôi là sự hoà quyện hoàn hảo giữa độ dẻo của xôi, vị beo béo của lạp xưởng, vị thơm của xá xíu và vị cay cay của nước sốt thịt đậm đà. Ăn một lần thôi cũng đủ khiến bạn nhớ mãi món xôi rất ngon này.

Ngoài phố Hàng Sắt có các quán bán xôi xíu ngon thì bạn có thể đến phố Hoàng Văn Thụ để thưởng thức món ăn này nhé.

Bánh cuốn làng Kênh

Ở bất kỳ đâu trong làng Kênh, bạn cũng có thể tự thưởng thức món bánh cuốn ngon tuyệt hảo này ở Nam Định. Giống như bánh cuốn Thanh Trì, bánh cuốn làng Kênh đặc trưng bởi lá bánh mỏng tang. Để rồi khi cuộn trong vị thơm nồng của hành phi, vị nước mắm ngon sẽ chỉ còn cảm nhận của một món quà quê xưa ăm ắp trong miệng và trong cả hồn hoài niệm.

Bún chả nhà Thờ

Nếu Hà Nội có món chả quạt nổi tiếng, với vị ngậy của thịt, vị béo của mỡ được tẩm ướp cung phu trên vỉ quạt thì bún chả nhà Thờ Nam Định lại thật khác biệt. Bún chả Nam Định đơn giản chỉ là thịt nạc được ướp gia vị thật thấm trước khi được xiên que và nướng trên lò than. Những miếng thịt cháy cạnh thơm phức và nóng hổi được ăn kèm những sợi bún trắng, một vài cọng rau sống tươi ngon và nước mắm dưa góp thì khiến ai nấy cũng thích mê mẩn.

Địa chỉ quán bún chả ngon ở Nam Định thường tập trung ở hàng Đồng hoặc ở nhà thờ…

Bún đũa chợ Rồng

Nếu ở miền Nam có bánh canh – một đặc sản nổi tiếng từ ở Nam Định lại có một loại bánh khác, tưởng chừng như “nhái lại” của bánh canh, nhưng thực chất thì không phải. Đó là món bún đũa – món ăn độc đáo của người dân Thành Nam.

Sợi bún đũa để chế biến món bún đũa có độ to hơn cỡ đầu đũa và không bị nhũn mềm. Bún đũa riêu cua được ăn kèm rau cải, rau muống, rau kinh giới có vị chua thanh rất nhẹ nhàng. Bún đũa có quanh năm, ngoài chợ Rồng thì bún đũa còn có ở chợ Ngõ Ngang, hay phố Hàng Đồng.

Nem nắm Giao Thủy - món ăn ngon ở Nam Định

Là một đặc sản nổi tiếng ở Nam Định, nem nắm Giao Thủy được làm rất cầu kỳ. Ngay từ khâu chọn nguyên liệu, người ta đã phải kỹ lượng lựa chọn chỉ phần thịt nạc mông của con lợn ngon. Ngay sau khi thịt vừa mổ xong là phải bắt tay vào chế biến ngay mà không qua rửa. Phần thịt nạc được luộc đến tái thì thái mỏng và dần mềm. Phần bì sẽ được làm sạch lông, lạng thật mỏng và thái sợi dài. Phần thính, nhất thiết phải là gạo tám xoan Hải Hậu. Cả 3 phần này sau khi trộn đều thật kỹ với nhau cùng nước mắm tỏi ớt sẽ được gói trong lá sung và lá chuối cho đến khi nem chín thì đem ra dùng.

Thưởng thức đặc sản này không cần phải theo mùa mà nem mắm có thể được ăn vào bất cứ mùa nào trong năm và lúc nào cũng vẫn thèm thuồng. Những người sành ăn một khi đã thử nem Giao Thuỷ thì chỉ còn biết gật gù khen. Để thưởng thức món ăn này, dù hơi mất công nhưng bạn có thể trực tiếp đến Giao Thủy để thường thức nhé.

Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Quảng Ngãi?
Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Quảng Ngãi?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tên gọi độc đáo, cách chế biến lạ miệng đã khiến cho những món ăn ngon, bổ rẻ của Quảng Ngãi trở nên vô cùng hấp dẫn đối với thực khách phương xa
Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Quảng Trị?
Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Quảng Trị?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Các đặc sản vùng đất lửa phải chắt chiu từ thiên nhiên khắc nghiệt nhất, chính bởi thế nên hương vị chẳng thể quên.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn