Quần áo mới mua về nhất định giặt rồi hãy mặc, nếu không có thể phiền phức lớn

( PHUNUTODAY ) - Quần áo mua về nhớ giặt xong hãy mặc vừa đảm bảo sức khỏe vừa đảm bảo đúng phom dáng thời trang

Nhiêu người hào hứng với bộ đồ mới nên mặc ngay, thậm chí mặc luôn sau khi thử ở cửa hàng. Tuy nhiên điều đó là không nên nhất là khi bạn lấy bộ quần áo đã treo ở quầy, từng được nhiều người thử. 

quan ao moi mua

Mặc luôn chưa chắc đẹp

Mặc luôn có thể khiến cho bộ đồ chưa có được phom dáng tự nhiên vì chúng chưa mềm trở lại. Ví như đồ da để lâu thường bị cứng, nên bạn cần làm cho chúng mềm rồi hãy mặc. Một số bộ đồ vải giặt xong sẽ khiến cho chúng co giãn về đúng phom tự nhiên lâu dài nhất.

Dính hóa chất

Khi đưa vải ra thị trường, nhà sản xuất thường dùng formaldehyde giúp giữ nếp cho vải, chống ăn mòn, chống mốc. Thế nên bạn cần giặt xong hãy mặc để tránh được hóa chất này. Để lâu quần áo còn nhiễm vi khuẩn virus, khói bụi, lông vải... thế nên giặt xong sẽ sạch hơn, không có nguy cơ cho da, hô hấp của bạn.

Giảm thuốc nhuộm

Quần áo màu sắc có thể dư thừa thuốc nhuộm và sẽ phai màu trong quá trình giặt. Thế nên nếu bạn mặc ngay thì lượng chất màu còn nhiều có thể bám vào da, nhất là khi da bị tiết mồ hôi. Hoặc màu của quần áo phai ra trong lúc mặc thấm lên nhau. Ví dụ màu quần thấm lên áo trắng... Điều đó vừa khiến bạn xấu hổ và cẩn thận hại da. 

giat quan ao moi

Vi khuẩn gây bệnh 

Những bộ quần áo mới có thể nhiễm vi khuẩn ngoài da do người khác cầm, sờ, thử vào. Hơn nữa quá trình lưu kho cũng có thể gây nhiễm khuẩn. Thế nên bạn nên giặt cho sạch.

Lỗi thời trang

Giặt là một thao tác tác động tương đối mạnh lên món đồ của bạn. Nếu có lỗi đường may, lỗi chỉ lúc đó sẽ lộ ra. Đôi khi lúc mua bạn không để ý hết. Vì vậy giặt sẽ giúp bạn tránh lỗi này trong khi mặc. 

Xử lý nhăn hợp lý

Một số bộ quần áo mới mua có nếp nhăn. Giặt xong mới mặc thì tức là bạn giặt xong rồi thấy nhăn mới là. Còn nếu bạn mặc luôn thì tức là bạn sẽ là ngay khi quần áo còn vướng bụi bẩn. Điều đó không tốt cho vải, khiến chúng bị trơ hơn. Một số loại vải tự nhiên dễ nhăn nhưng dễ phẳng nhờ nước thì việc giặt xong mới mặc lại càng cần thiết. Ví dụ như vải lụa, linen, tơ... dễ bị nhăn nhưng chỉ cần gặp nước là phẳng thì việc giặt xong cho phẳng sẽ giúp vải tự nhiên hơn là bạn dùng là ủi.

Hơn nữa nhiều set đồ vướng những bụi vải mịn, giặt xong bạn sẽ nhìn thấy màu sắc của chúng đẹp hơn lúc chưa giặt.

quan ao loang mau

Lưu ý khi giặt đồ mới

Trên mỗi một món đồ đặc biệt hàng hiệu thì luôn có những hướng dẫn đầy đủ về cách giặt tay hay máy, giặt khô hay giặt ướt, nhiệt độ chịu được... Bạn nên xem kỹ và thực hiện để giữ được phom dáng của món đồ này. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn