Hóa ra phơi quần áo cũng cần phải học, giờ tôi mới biết mình phơi quần áo nhiều năm mà sai nhiều thứ

21:42, Chủ nhật 27/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Phơi quần áo không chỉ là làm hong khô vải mà nó ảnh hưởng trực tiếp tới phom dáng và sự thời trang của bạn

Phơi quần áo có nhiệm vụ là để quần áo khô, không bị nấm mốc. Nhưng hóa ra chỉ xoay quanh chuyện phơi quần áo cũng là rất nhiều điều ảnh hưởng khiến cho quần áo có thể bị xấu, mất thời trang mà tôi không biết

phoi quan ao

Thời điểm phơi

Bạn nên giặt quần áo buổi sáng và phơi chúng ban ngày, ở nơi nắng vừa phải. Phơi quần áo giữa trưa và phơi ngoài nắng gắt chính là cách làm mất phom dáng quần áo. Nắng gắt khiến quần áo khô nhanh nhưng bị cứng lại và mất độ mềm suôn tự nhiên của vải. Phơi quần áo qua đêm khiến quần áo có thể bị nhiễm sương làm loang vải trông mất thẩm mỹ và như chưa giặt, như bị nhiễm mồ hôi muối. Phơi qua đêm còn khiến quần áo nhiễm sương gây ngứa ngáy khi mặc và làm quần áo dễ bị hôi lên mốc. Phơi qua đêm còn nguy cơ bị côn trùng vấy bẩn lên quần áo.

Trải rộng quần áo khi phơi

Phơi trải rộng quần áo nhất có thể và phơi túm tụm không chỉ khác nhau về việc cách nào nhanh khô mà còn ảnh hưởng tới dáng vải. Phơi kiểu túm tụm làm quần áo bị nhăn và khô không đều, nắng không đều dễ bị chỗ đậm nhạt theo thời gian.

Khi phơi nên trải rộng quần áo, nhưng không căng giãn khiến chúng bị mất đàn hồi vải.

phoi quan ao 2

Phân loại trước khi phơi

Quần áo có nhiều loại chất liệu và màu sắc khác nhau. Phân loại trước khi phơi giúp bạn chọn vị trí phơi hợp lý cho từng loại và quan trọng nữa là để quần áo có nguy cơ phai màu không bị nhiễm màu sang quần áo khác.

Phơi những loại chất liệu khó chiều

Những loại quần áo bằng lụa, len, thun, linen... dễ bị mất dáng khi phơi nên bạn cần chú ý. Những loại này tuyệt đối không phơi ngoài nắng to, nên phơi chỗ thoáng và trong bóng râm. Nên phơi trên thanh phơi phẳng thay vì phơi bằng móc treo. Những loại dễ bị kéo giãn nên phơi theo chiều ngang. 

phoi quan ao 3

Chọn nơi phơi quần áo

Tránh phơi quần áo nơi hướng thông mùi nấu ăn, gần thùng rác, nơi nắng quá to, nơi bị ẩm ướt, nơi không thoáng... Những vị trí này có thể khiến quần áo bị hút mùi khó chịu và ảnh hưởng chất lượng sợi vải. Những nơi ẩm ướt dễ làm quần áo bị nấm mốc, bị hôi.

phoi quan ao 4
phoi quan ao 5

Dụng cụ phơi quần áo

Bạn nên chọn dây phơi, dụng cụ phơi bằng phẳng nhẵn mịn để tránh tạo vết nhăn nheo trên quần áo. Mỗi loại quần áo có cấu trúc và chất liệu khác nhau nên được phơi ở dụng cụ khác nhau. Nếu chúng được phơi trên mặt phẳng và ít chịu lực kéo nhất thì đó là cách phơi giúp giữ được phom quần áo chuẩn nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên