Quan điểm của sao Việt về việc cho con nối nghiệp: Người ủng hộ từ bé, người phản đối gay gắt

( PHUNUTODAY ) - Không phải nghệ sĩ nào cũng muốn con cái nối nghiệp nghệ thuật, hay nói đúng là không muốn con vào showbiz.

Lý Hải

Gần đây, khán giả thích thú khi thấy 2 cô con gái của diễn viên Lý Hải tham gia phim điện ảnh của bố. Cả hai được giao vai bán vé số - hình tượng khác xa với cuộc sống đủ đầy của các bé. Chia sẻ về vai diễn của "gà nhà", Lý Hải hóm hỉnh viết: "Ba làm đạo diễn, mẹ làm sản xuất, con đi bán vé số trải nghiệm". 

202304251108123801-6537cc71-a21e-4a93-b42a-0e03014387bd

Lý Hải từng chia sẻ rằng dù là con gái của đạo diễn nhưng hai nhóc tỳ vẫn phải đi casting như những diễn viên khác. May mắn là cả hai bé đều diễn khá mượt và đã qua vòng loại.

Nói về định hướng cho con theo nghề, Lý Hải - Minh Hà cho hay: "Vợ chồng tôi hướng đến phát triển tự do, không gò ép hay gây áp lực cho các con. Chúng tôi cũng không định hướng các con theo nghệ thuật. Lựa chọn nghề nghiệp tùy thuộc sở thích của tụi nhỏ". Các bé từ nhỏ đã thường xuyên theo chân bố mẹ đến đoàn phim, đồng thời muốn thử vai. Nhận thấy đam mê của các con, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà sẵn sàng tạo điều kiện ươm mầm.  

Khánh Thi và Phan Hiển

Cách đây không lâu, Kubi nhà Khánh Thi thành công giành huy chương vàng ở cuộc thi Syllabus World Championship 2023 diễn ra tại Ý khiến gia đình và người hâm mộ không khỏi vỡ òa hãnh diện. Nhóc tỳ cũng từng đạt được nhiều giải thưởng và huy chương ở các cuộc thi khác nhau. Điều này phần nào chứng minh năng lực khiêu vũ đáng gờm. Và điều này có được cũng nhờ một phần vợ chồng Khánh Thi - Phan Hiển nhìn nhận ra năng khiếu của con và tạo điều kiện ươm mầm cho bé từ nhỏ. 

sao-quan-niem-chuyen-con-noi-nghiep-nguoi-uom-mam-nguoi-cam-can-vi-dau-a0aae626

Thúy Diễm và Lương Thế Thành 

Song song với những sao Việt sẵn sàng tạo điều kiện cho con theo đuổi nghệ thuật cũng có không ít nghệ sĩ bày tỏ quan điểm cấm cản. Đơn cử như Thúy Diễm - Lương Thế Thành, dù cả hai vợ chồng đều theo nghiệp diễn, họ vẫn không muốn con nối nghiệp. 

sao-quan-niem-chuyen-con-noi-nghiep-nguoi-uom-mam-nguoi-cam-can-vi-dau-1b047bc6

Cụ thể, sao nữ phim Gia Đình Là Số 1 cho hay: "Tôi và ông xã lại không chủ trương cho con theo nghề bố mẹ, tôi muốn con có một hướng đi khác. Vì ngày xưa, tôi rất thích đi du học nhưng do ham mê công việc nên đến giờ tôi chưa thực hiện được.

Do đó, tôi kỳ vọng con trai sẽ được đi nhiều nơi, học được nhiều kiến thức bổ ích. Làm nghệ sĩ cực khổ, vất vả lắm, tôi không muốn con theo nghề này".

Việt Hương

Việt Hương cũng là một trong những nghệ sĩ không muốn con theo nghệ thuật. Cô cho hay: "Riêng về ngành nghề nghệ thuật thì Hương không hướng theo vì ai làm nghề này sẽ biết rất cực khổ nên Hương không muốn con mình theo đuổi. Con gái Hương thì lại thích nghiên cứu về cây xanh... Nên Hương ủng hộ con gái theo lĩnh vực nghiên cứu, tính cách của bé hiền lành giống hệt ba".

sao-quan-niem-chuyen-con-noi-nghiep-nguoi-uom-mam-nguoi-cam-can-vi-dau-c64a46ed

Quyền Linh

Từ lâu hai ái nữ nhà Quyền Linh đã trở thành những cái tên nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Cả hai đều sở hữu nhan sắc xinh đẹp được đánh giá như hoa hậu. Có người cũng mong nam MC tạo điều kiện cho hai con theo con đường nghệ thuật. 

sao-quan-niem-chuyen-con-noi-nghiep-nguoi-uom-mam-nguoi-cam-can-vi-dau-847cf0bc

Nam MC Quyền Linh từng chia sẻ: "Thật sự nếu tôi muốn con vào showbiz thì quá đơn giản, vì những người làm nghệ thuật đều là bạn bè của tôi hết. Điện ảnh, truyền hình, MV ca nhạc, thời trang… nếu muốn con nổi tiếng thì không khó đâu, nhưng tôi không muốn điều đó.

Tôi chỉ muốn con mình học giỏi, không bị áp lực bởi ánh đèn sân khấu. Bởi nơi đó thật có quá nhiều áp lực để trở thành một người nghệ sĩ, áp lực vô cùng tận chứ không phải đơn giản.

Bây giờ mình làm dâu trong gia đình đã khổ rồi, giờ làm nghệ sĩ là làm dâu triệu họ, có hàng triệu người xem, đánh giá mình. Tôi không muốn con bị áp lực như thế". 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link