Quần lót có 4 dấu hiệu lạ là tử cung đang "kêu cứu", nhiều chị em chủ quan để bệnh nặng mới đi khám

( PHUNUTODAY ) - Chị em có thể dựa trên những dấu hiệu này để nhận biết sức khỏe của "vùng kín" và tử cung. Nếu không gặp những biểu hiện dưới đây nghĩa là bạn đang khỏe mạnh.

Quần lót có mùi đặc biệt

Khi khỏe mạnh, khí hư của phụ nữ sẽ giống như lòng trắng trứng gà, không có mùi. Nếu chị em phát hiện dịch tiết có xu hướng tăng lên, đồng thời xuất hiện mùi hôi đặc biệt thì có thể đó là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm.

Khi thấy dấu hiệu này, tốt nhất chị em nên đi khám và điều trị sớm để tránh bệnh tăng nặng, gây hại cho tử cung.

dau-hieu-benh-tu-cung-01

Dịch tiết như đậu phụ, quần lót bị ố vàng

Nếu như thấy quần lót có dấu hiệu bị ố vàng, đặc biệt là phát hiện thấy chất tiết tương tự như đậu phụ, kèm theo hiện tượng ngứa ngày thì đó là dấu hiệu rõ ràng của hiện tượng viêm nhiễm vùng kín.

Đặc biệt, khi dịch tiết có màu hơi xanh vàng, xanh như mủ, gây mùi khó chịu thì chị em nên chú ý. Dưới những tác động tổn thương cổ tử cung hoặc nhiễm virus HPV, một số tế bào biểu mô tăng sinh bị bong ra và hòa lẫn với dịch tiết của nữ giới khiến khí hư thay đổi màu sắc và có màu xanh hơi vàng.

Quần lót dính dịch tiết có màu đỏ

dau-hieu-benh-tu-cung-02

Nếu không phải trong những ngày "đèn" mà chị em vẫn thấy dịch tiết có màu đỏ thì phải hết sức cảnh giác. Khi virus HPV tiến triển thành tổn thương nội biểu mô cổ tử cung cấp độ II, tổn thương quá mức có thể gây vỡ biểu mô niêm mạc và chảy máu, gây ra hiện tượng chảy máu không theo chu kỳ kinh nguyệt.

Quần lót luôn ẩm ướt

Ngoài thời kỳ rụng trứng, nếu chị em thấy đồ lót của mình luôn ẩm ướt thì không nên chủ quan. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo chứng viêm nhiêm ở âm đạo hoặc cổ tử cung. Tình trạng viêm sẽ càng nặng hơn nếu chị em không chủ động thăm khám và chữa trị ngay.

Để phòng ngừa bệnh tật và bảo vệ sức khỏe của tử cung chị em cần giữ thói quen vệ sinh cơ thể sạch sẽ hàng ngày; duy trì chế độ ăn uống cân bằng, bổ sung trái cây, rau củ tươi để cung cấp khoáng chất và vitamin cần thiết. Không hút thuốc lá, uống rượu bia và sử dụng chất kích thích. Nên tập thể dục đều đặn để cải thiện khả năng miễn dịch. Chủ động đi kiểm tra sức khỏe 2 lần/năm. Phụ nữ trong độ tuổi 10-25 tuổi được khuyên nên đi tiêm ngừa HPV.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link