6 loại trái cây chứa đầy ký sinh trùng, cẩn thận rước bệnh vào thân, không đau bụng thì cũng ngộ độc

( PHUNUTODAY ) - Do đặc điểm bên ngoài, những loại trái cây này có thể chứa rất nhiều vi khuẩn. Nếu không làm sạch mà đã ăn thì có thể bị nhiễm ký sinh trùng.

Trái cây rất giàu vitamin và khoáng chất, là nhóm thực phẩm quan trọng mà bạn nên bổ sung nhiều mỗi ngày. Ăn nhiều trái cây chẳng những cung cấp thêm dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp tăng đề kháng.

Tuy nhiên, thật đáng lo ngại khi một số trái cây có chứa ký sinh trùng. Nếu không rửa sạch, chúng có thể sống ký sinh trong cơ thể con người và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe.

Việt quất

Việt quất là loại trái cây ngon miệng và có giá trị dinh dưỡng cao. Chúng thường chứa các dưỡng chất tốt cho sức khỏe như chất xơ, kali, folate, vitamin C và vitamin B6, là những chất hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe của tim. Loại trái cây này cũng tốt cho sức khỏe hệ tim mạch vì có nhiều chất xơ, giúp hạ thấp lượng cholesterol trong máu. Do đó, chúng thường được bán tại siêu thị với giá thành không hề rẻ.

Tuy nhiên, rất nhiều người không hề biết rằng, ký sinh trùng rất dễ xuất hiện rất nhiều trong lớp biểu bì của việt quất. Theo một vài thí nghiệm, trứng của ký sinh trùng thường bám trên loại quả này.

7

Nho chùm

Nho vốn là loại trái cây yêu thích của nhiều người bởi nó có vị ngọt, đôi khi có thêm chút vị chua chua, tạo cảm giác vô cùng ngon miệng và hấp dẫn. Tuy nhiên, nho thường được thu hoạch và bán theo chùm. Bên trong chùm nho luôn có những khoảng trống, đây chính là không gian tạo nên môi trường sống thích hợp cho các loại ký sinh trùng. Hơn nữa, do nho chứa lượng đường cao nên càng thu hút sự chú ý của nhiều loài ký sinh trùng hơn.

Vì vậy, khi rửa nho, tốt nhất bạn nên cho một ít muối hoặc bột mì vào pha với nước ngâm chùm nho trong vài phút, sau đó rửa sạch lại chùm nho với nước rồi tách chùm nho lớn thành từng chùm nhỏ hoặc từng quả một và rửa lại thêm 1 lần nữa. Điều này giúp bạn loại bỏ các "góc tối" mà ký sinh trùng có thể ẩn nấp và làm sạch hoàn toàn chùm nho.

Dâu tây

Do phần thịt quả dâu khi lớn hoàn toàn lộ ra ngoài, không có vỏ che chắn và rất sát mặt đất, các mắt của quả dâu có thể dễ dàng trở thành "lối đi" cho ký sinh trùng.vào trong ẩn nấp.

Do đó, trước khi ăn dâu, mọi người cần nhẹ nhàng cho dâu vào thau nước sạch, thêm ít bột mì hoặc muối rồi ngâm khoảng 10 phút, sau đó nhẹ nhàng vớt dâu ra chậu nước sạch. Lặp lại điều này từ 2-3 lần sẽ giúp dâu tây có thể được làm sạch.

9

Anh đào

Quả anh đào có lượng calo thấp, chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất cũng như chất chống oxy hóa, rất tốt cho sức khỏe. Theo Viện nghiên cứu ung thư Mỹ liệt kê, anh đào ngọt còn là một loại thực phẩm chống lại ung thư. Chất anthocyanin trong trái cây này có thể ức chế một số loại ung thư.

Có hương vị thơm ngon và màu sắc bắt mắt, anh đào rất dễ thu hút các loài côn trùng. Nhiều loại vi sinh vật nhỏ sẽ bám vào bề mặt quả để đẻ trứng, ký sinh trùng sẽ sinh sôi nảy nở tại đó. Vì vậy, mọi người nên chú ý đến vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn loại quả này.

Thanh mai

Quả thanh mai là một “kho” chất dinh dưỡng. Theo các nghiên cứu, loại trái cây này chứa nhiều vitamin quan trọng như vitamin A, B1, B2, B6, C, E và folate. Đặc biệt, loại quả này có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa khá cao.

Tuy vậy, vỏ của quả thanh mai khá mỏng, chủ yếu là phần ruột nên nhiều ký sinh trùng thường lựa chọn để “ẩn nấp”. Khi vệ sinh, cần rửa nhiều lần trong ít nhất 10 phút rồi mới nên ăn.

10

Hạt dẻ nước

Hạt dẻ mọc trong nước, do ngâm trong phù sa lâu ngày nên dễ bị nhiễm ký sinh trùng.

Trước khi ăn hạt dẻ nước, bạn nên rửa sạch bề mặt hạt dẻ bằng nước sạch, sau đó dùng dao gọt sạch vỏ, nếu thấy phần bên trong bị hư thì bạn nên vứt bỏ, không thể ăn tiếp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link