"Quên" băng vệ sinh đi, chuyển sang dùng thứ này bạn và cả thế giới sẽ nhận được lợi ích "to đùng"

( PHUNUTODAY ) - Thay vì tốn tiền mua băng vệ sinh hàng tháng, cốc nguyệt san là lựa chọn thay tiết kiệm và tiện lợi cho nhiều bạn gái trong thời điểm hiện tại.

Trong những ngày "đèn đỏ" người bạn thân thiết của chị em phụ nữu chính là băng vệ sinh và tampon. Tuy được cải tiến nhiều từ khi ra đời, chúng vẫn có những nhược điểm nhất định. Việc sử dụng băng vệ sinh hoặc tampon đôi khi mang lại cảm giác không thoải mái và cũng "ngốn" một khoản tiền kha khá của chị em mỗi tháng.

Ngày nay, chị em có thêm một sự lựa chọn khác tiện dụng hơn đó chính là cốc nguyệt san.

Cốc nguyệt san có hình chuông nhỏ, làm bằng chất liệu silicone hoặc nhựa y tế. Phía dưới của nó có tay cầm ngắn giúp bạn lấy chiếc cốc ra một cách dễ dàng.

Vì có chất liệu mềm dẻo và độ bền cao nên cốc nguyệt san giúp các nàng thoải mái di chuyển và vận động trong chu kỳ kinh nguyệt. Cốc được đặt trong âm đạo, nhẹ nhàng “thu thập" hết lượng máu chảy ra từ tử cung một cách tự nhiên.

coc-nguyet-san-phunutoday-01

Đây là sản phẩm thiết yếu giúp nàng bảo vệ vùng kín, không cho vi khuẩn và nấm xâm nhập và phát triển. Do máu được giữ trong tử cung nên sẽ không tiếp xúc với không khí nên sẽ không hề có mùi! Hơn nữa, chiếc cốc không làm thay đổi độ pH, không tạo môi trường ẩm thấp cho nấm và vi khuẩn có cơ hội xâm nhập, phát triển, nên sẽ vệ sinh hơn nhiều.

Thường thì trước khi sử dụng, bạn phải luộc cốc trong nước sôi 2-3 phút rồi để nguội và khô. Sau đó rửa tay sạch sẽ, gấp chiếc cốc này lại theo hướng dẫn, đưa vào cơ thể giống như tampon..Bạn sẽ phải thay chiếc cốc này sau khoảng 8h. Theo ý kiến đánh giá nhiều người sử dụng, bạn gần như không còn cảm thấy sự hiện diện của chiếc cốc này. Bạn sẽ không còn cảm giác bí bách nóng nực như khi sử dụng băng vệ sinh.

coc-nguyet-san-phunutoday-02

Sử dụng cốc nguyệt san sẽ kinh tế hơn rất nhiều. Giá một chiếc cốc hiện nay dao động từ 500.000 vnđ đến 1.000.000 vnđ nhưng có thể tái sử dụng trong 5 - 10 năm. Nếu sử dụng băng vệ sinh trong khoảng thời gian đó, bạn sẽ phải bỏ ra số tiền lớn gấp nhiều lần.

Hơn thế nữa, việc sử dụng cốc nguyệt san là bạn đang đóng góp công sức vào việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu lượng rác thải. Mỗi người phụ nữ trong suốt cuộc đời có thể cần đến 6.000 - 10.000 miếng băng vệ sinh và tampon. Hàng năm, có đến 20 tỷ chiếc tã lót thải ra môi trường và trung bình trong suốt cuộc đời một người phụ nữ sẽ tạo ra 28.189 kg chất thải từ băng vệ sinh. Nhưng khi dùng cốc nguyệt san, bạn chỉ cần 2 - 3 chiếc trong vài chục năm.

Một ưu điểm nữa của cốc nguyệt san là bạn có thể mang nó đi tắm biển hoặc đi bơi một cách thoải mái.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link