Quý Mão 2023: 5 tuổi dính Thái Tuế hạn nặng, vận đen đeo bám, khốn khó đủ đường

( PHUNUTODAY ) - Trong năm 2023, có 5 con giáp phải đối mặt với hạn Thái Tuế, vận trình ít nhiều bị ảnh hưởng theo chiều hướng không tốt.

Thái Tuế là gì?

Thái Tuế hay còn gọi là Thái Tuế Tinh Quân, Tuế Quân là một ngôi sao cũng là một vị thần được dân gian tôn thờ.

Theo quan niệm từ xa xưa, Thái Tuế là vị tướng cai quản thiên hạ trong 1 năm. 60 năm (lục thập hoa) sẽ có 60 người cai quản. Mỗi người sẽ có một "bộ luật" khác nhau để quản lý trời đất.

thai-tue-2023-01

Thái Tuế không phải hung thần. Tuy nhiên, Thái Tuế là vị thần hộ mệnh có ảnh hưởng lớn nhất, quản lý cát - tai - họa - phúc, tài lộc qua từng năm của 12 con giáp. Vì vậy, mỗi con giáp sẽ trải qua những biến động khác nhau trong năm Thái Tuế có thể là công việc khó khăn, hao tổn tiền của, sức khỏe kém, tình cảm lận đận...

Phạm Thái Tuế được hiểu là năm sinh (tuổi) xung với trị niên Thái Tuế, cụ thể là xung với địa chi con giáp của năm đó.

Theo dân gian, hạn Thái Tuế gồm 5 hình thức chính là Trực Thái Tuế, Xung Thái Tuế, Hình Thái Tuế, Hại Thái Tuế và Phá Thái Tuế.

- Trực Thái Tuế: Tới năm tuổi của con giáp nào thì con giáp đó phạm Trực Thái Tuế, cứ 12 năm lặp lại một lần.

- Xung Thái Tuế: Là mối quan hệ lục xung trong địa chi, năm hạn Thái Tuế xung với tuổi cầm tinh. Các cặp xung Thái Tuế là Tý - Ngọ, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi.

- Hình Thái Tuế: Là thiên xung, tức xung không chính diện.

- Hại Thái Tuế: Là tương hại, năm hạn Thái Tuế hại tuổi con giáp.

- Phá Thái Tuế: Là tương hại, năm hạn Thái Tuế phá tuổi cầm tinh.

5 tuổi phạm Thái Tuế trong năm 2023

Tuổi Mão: Trực Thái Tuế

thai-tue-2023-02

Trong năm Trực Thái Tuế, công việc của người tuổi Mão có dấu hiệu chững lại, khó đạt thành tích tốt. Con giáp này đôi khi bỏ công sức nhưng không được hưởng thành quả. Việc đấu đá, cạnh tranh trong công việc cũng tăng lên.

Những dự án làm ăn, hùn hạp của tuổi Mão cũng gặp bất trắc. Họa phá tài rình rập. Đây không phải thời điểm thích hợp để con giáp này đầu tư làm ăn.

Về chuyện tình cảm, người độc thân vẫn có cơ hội gặp gỡ, hẹn hò nhưng chuyện có thể không đi đến đâu. Người có đôi phải đối mặt với mâu thuẫn, tranh cãi, thậm chí có kẻ thứ 3 xuất hiện.

Tuổi Tý: Hình Thái Tuế

thai-tue-2023-04

Công việc của người tuổi Tý trong năm 2023 gặp nhiều trắc trở, khó có sự phát triển rõ rệt. Bản mệnh cố gắng, kiên trì thì vẫn có thể giải quyết các vấn đề êm đẹp.

Tuổi Tý còn phải đối mặt với họa tiểu nhân. Bản mệnh dễ bị hãm hại hoặc vướng vào thị phi.

Phương diện tài lộc của tuổi Tý cũng không có sự phát triển mạnh. Người làm ăn buôn bán gặp phải nhiều chiêu trò của đối thủ, lợi nhuận dễ hao hụt. Người làm công ăn lương đối mặt với công việc trì trệ, ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập.

Tuổi Thìn: Hại Thái Tuế

thai-tue-2023-03

Trong năm 2023, hầu hết các kế hoạch của tuổi Thìn đều gặp phải cản trở. Con giáp này đối diện với cục diện Tương Hại nên vấp phải nhiều mâu thuẫn với đồng nghiệp.

Đây không phải là thời điểm thích hợp để tuổi Thìn thay đổi chỗ làm.

Các kế hoạch hợp tác của tuổi Thìn không diễn ra suôn sẻ vì có thể đối tác sẽ quay lưng nửa chừng hoặc gặp các thủ đoạn cạnh tranh không lành mạnh từ đối thủ.

Tuổi Ngọ: Phá Thái Tuế

Tuổi Ngọ thường gặp phải bất hòa với bạn bè, đồng nghiệp. Kẻ tiểu nhân xuất hiện cố tình tạo rắc rối cho con giáp này.

Trong năm gặp hạn Phá Thái Tuế, tài lộc của người tuổi Ngọ bị ảnh hưởng nhiều. Người làm công ăn lương thường xuyên bị tiểu nhân phá hoại khiến công việc không hoàn thành đúng tiền độ, lương thưởng cũng bị ảnh hưởng.

Người làm ăn kinh doanh gặp phải sự cạnh tranh gay gắt, thậm chí có kẻ hãm hại nên dễ rơi vào cảnh hao tài.

Tuổi Dậu: Xung Thái Tuế

thai-tue-2023-06

Trong năm Xung Thái Tuế, các mối quan hệ của người tuổi Dậu không thực sự tốt. Con giáp này phải tự lực cánh sinh, gặp khó khăn không được người khác giúp đỡ. Chính vì vậy, tâm trạng cũng rơi vào cảnh mệt mỏi, căng thẳng, áp lực.

Ngoài ra, bản mệnh có thể gặp phải tình trạng cạnh tranh không lành mạnh ở nơi làm việc.

Người làm công ăn lương nếu không chú ý vào nhiệm vụ của mình thì dễ bị kể xấu lợi dung, chiếm đoạt công sức.

Người làm ăn kinh doanh gặp nhiều khó khăn khi đối thủ cạnh tranh tương đối mạnh. Con giáp này nên bình tĩnh đánh giá tình hình và điểm mạnh của bản thân, chớ vội vàng đưa ra quyết định để rồi vướng vào thua lỗ lớn hơn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link