Đi ăn buffet cứ chọn 4 món đắt xắt ra miếng này: Vừa ngon, vừa không lo bị lỗ

( PHUNUTODAY ) - Khi đi ăn buffet, bạn nên chọn những món ăn này để thưởng thức. Chúng vừa tươi ngon vừa có giá thành cao, xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra cho bữa ăn.

4 món đắt xắt ra miếng nên chọn khi đi ăn buffet

Sushi

di-an-buffet-cu-chon-4-mon-dat-xat-ra-mieng-nay-01

Nhiều người không thích ăn sushi vì nghĩ rằng nó quá dễ no nên không lấy. Trên thực tế, chỉ cần bạn biết cách chọn thì vẫn có thể thưởng thức được tất cả những món ăn ngon khác trong bữa buffet.

Khi chọn sushi, bạn nên lựa những loại có hải sản, trứng cá muối ở trên. Đây là những loại sushi tươi ngon, có giá thành cao.

Hải sản

di-an-buffet-cu-chon-4-mon-dat-xat-ra-mieng-nay-02

Tùy theo nhà hàng mà hải sản sử dụng trong buffet là hải sản đông lạnh hay hải sản tươi. Dù là đồ tươi hay đông lạnh thì nguyên liệu này cũng có giá thành không hề rẻ. Mức giá có thể nói là khá cao so với mặt bằng chung. Chính vì vậy, lựa chọn hải sản khi ăn buffet sẽ giúp bạn không lãng phí tiền cho bữa ăn.

Tuy nhiên, để ăn những loại hải sản chất lượng tốt, đảm bảo an toàn, bạn hãy chọn những nhà hàng buffet đông khách. Như vậy, bạn sẽ được thưởng thức các loại hải sản tươi mới, không bị để lâu, tồn đọng quá nhiều ngày.

Thịt tươi thái lát chưa tẩm ướp

di-an-buffet-cu-chon-4-mon-dat-xat-ra-mieng-nay-03

Ở các nhà hàng buffet đa phần đa phần đều có món thịt nướng sẵn hoặc đã tẩm ướp, rất ít miếng thịt tươi thái lát để nguyên bản. Tuy nhiên, đây chính là phần thịt ngon mà bạn nên lựa chọn cho bữa ăn. Thịt đã tẩm ướp thì rất khó kiểm tra được độ tươi ngon. Trong khi những miếng thịt chưa có gia vị, nhà hàng sẽ phải sử dụng các miếng thịt tươi mới. Chỉ cần nhìn màu sắc và ngửi qua mùi là bạn có thể biết được thịt đó có tươi ngon hay không.

Trái cây trái mùa

Trong nhà hàng luôn có các món tráng miệng là trái cây tươi. Bạn có thể lựa chọn thưởng thức một số loại trái cây trái mùa. Chúng thường có giá thành cao hơn so với các loại trái cây đúng mùa khác. Tại sao không nhân cơ hội này để thưởng thức những loại trái cây mà bạn yêu thích phải không.

Một số lưu ý khác khi ăn buffet

Chọn món theo thứ tự

Khi ăn buffet, ban đầu bạn nên chọn các món khô trước như nộm gỏi, salad... để kích thích vị giác và tiêu hóa. Sau đó, hãy chọn các món luộc, nướng, trộn, chiên xào. Tiếp đến mới ăn các món giúp no bụng như cơm, mì, bún, phở. Cuối cùng là thưởng thức chè, bánh, trái cây tráng miệng.

di-an-buffet-cu-chon-4-mon-dat-xat-ra-mieng-nay-04

Lưu ý, khi ăn buffet, bạn không nên ăn quá nhiều các món cơm chiên, mì xào, bánh bao, bún, phở, khoai tây chiên... vì những món này sẽ làm bạn no quá nhanh. Ngoài ra, đây là món có thể thưởng thức bên ngoài với giá thành rẻ và hương vị đặc sắc hơn. Ăn quá nhiều những món này sẽ khiến bạn không có cơ hội thưởng thức các món ăn ngon khác.

Ăn chậm rãi

Khi ăn buffet bạn nên thưởng thức từ từ từng món. Không nên lấy thức ăn quá nhiều trong một lần kể cả đó là món mà bạn yêu thích. Nên lấy mỗi món một vài miếng để ăn thử hương vị trước. Sau đó, bạn thích món nào thì lấy thêm món đó. Như vậy, bạn sẽ thưởng thức được nhiều hơn, không bị lãng phí đồ ăn.

Không lấy nhiều đồ ăn

Khi đi ăn buffet bạn phải chú ý lấy một lượng thức ăn vừa phải, ăn hết lại lấy thêm. Một số nhà hàng có quy định tính thêm phí khi khách lấy quá nhiều đồ ăn mà không không ăn hết, bỏ thừa.

Đi ăn với bạn bè

Khi ăn buffet, bạn không nên đi một mình vì sẽ rất nhàm chán. Hãy đi ăn buffet cùng bạn bè. Tâm trạng vui vẻ giúp bạn ăn ngon miệng hơn. 

Theo:  xevathethao.vn copy link