Quy trình skincare tối giản chuẩn nhất để chị em không cần tốn công mà da vẫn mướt mát

( PHUNUTODAY ) - Quy trình skincare tối giản còn giúp chị em tiết kiệm được kha khá tiền nữa!

Quy trình chăm sóc da cẩn thận mang đến cho làn da của chị em rất nhiều dưỡng chất, và cải thiện vẻ mịn đẹp nhưng không cần thiết phải nhiều bước thì mới có hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng quy trình rút gọngiúp hạn chế nguy cơ da bị kích ứng, bít tắc. Lời khuyên của các bác sĩ da liễu là quy trình skincare tối giản nên có 4 bước sau đây để đánh trúng vấn đề của làn da, và cho hiệu quả cải thiện, chống lão hóa tốt.

Làm sạch da

Sau khi tẩy trang, bạn hãy chuyển sang dùng sữa rửa mặt để làn da được làm sạch tối ưu. Lọ sữa rửa mặt nên là sản phẩm phù hợp với loại da bạn đang sở hữu đó là sữa rửa mặt chứa AHA. Loại sữa rửa mặt kích thích tế bào da tái tạo, sữa rửa mặt dưỡng ẩm sẽ phù hợp với nàng da khô. Hãy massage thật nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, xả lại bằng nước ấm (chứ không quá nóng), rồi thấm khô bằng khăn sạch.

skincare1

Bạn có thể dùng sản phẩm chứa tinh chất lá tràm trà để trị mụn, và còn có Betaine Salicylate để loại bỏ tế bào chết. Làm sạch da hiệu quả là vậy nhưng sản phẩm không gây kích ứng vì chứa Allantoin làm mềm da, và có độ pH thấp.

Bôi serum retinol/vitamin C

Vào buổi tối, bạn nên dùng thêm serum chứa retinol hoặc serum vitamin C kích thích da tái tạo, loại bỏ các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, đốm nâu và trị mụn…Ngoài ra còn xóa mờ đốm thâm sạm, kích thích sản sinh collagen.

skincare2

Riêng vitamin C có thể dùng dưỡng da buổi sáng, trước kem chống nắng vì sản phẩm chứa chất chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác nhân gây lão hóa từ môi trường, nâng tông da, nâng độ đàn hồi, săn chắc để làn da trẻ trung và rạng rỡ hơn hẳn chỉ sau 10 ngày. Sản phẩm rất lành tính, không chứa paraben, silicone hay hương liệu nhân tạo.

Bôi kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết để duy trì làn da căng mọng, khỏe khoắn, và còn có tác dụng "khóa chặt" tinh chất từ các sản phẩm skincare trước đó. Thành phần hyaluronic acid để tăng cường độ ẩm, hoặc loại chứa nước hoa hồng giúp ngăn tình trạng kích ứng, xoa dịu làn da nhạy cảm.

skincare3

Chỉ cần nhẹ nhàng massage kem dưỡng từ dưới lên trên, theo chuyển động tròn", bí kíp này sẽ giúp kem dưỡng ẩm thấm đều lên da, và không khiến da bị co kéo, bị chảy xệ theo thời gian. Các loại HA có kích thước phân tử khác nhau để dễ dàng len lỏi, thẩm thấu sâu, hack da căng mọng từ bên trong.

Bôi kem chống nắng

Thoa sản phẩm này mỗi buổi sáng, không sót ngày nào dù trời nắng hay mưa, dù là mùa đông hay mùa hè. Với công thức "broad spectrum" chống được cả tia UVA lẫn UVB, và có chỉ số tối thiểu SPF 30. Thêm một lưu ý nữa là chị em hãy thoa kem chống nắng sau khi kem dưỡng ẩm đã thẩm thấu một cách cản thận nhất. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link