Quy trình từ A đến Z ủ tóc bằng nước gạo để sở hữu một mái tóc bóng khỏe, mượt mà

( PHUNUTODAY ) - Một trong những bước chăm sóc cực kỳ hữu ích mà các tín đồ làm đẹp thường xuyên chia sẻ trên trang cá nhân của mình, đó là ủ tóc với nước vo gạo.

Không cần phải đầu tư quá nhiều sản phẩm chăm sóc tóc đắt đỏ, mà chị em chỉ cần tập trung vào những cách chăm sóc, ủ tóc với nguyên liệu tự nhiên đã có thể sở hữu mái tóc suôn mượt, chắc khỏe. Một trong những bước chăm sóc cực kỳ hữu ích mà các tín đồ làm đẹp thường xuyên chia sẻ trên trang cá nhân của mình, đó là ủ tóc với nước vo gạo. 

nuocgao

Ủ gạo với nước hoặc chỉ cần ủ nước vo gạo qua đêm trong tủ lạnh hoặc để ở chỗ thoáng mát. Công dụng của nước gạo với mái tóc là:

- Axit amin cysteine có trong gạo là là một dạng protein của tóc nên sẽ bổ sung chất bổ để nuôi dưỡng tóc và cung cấp chất dinh dưỡng cho da đầu.

- inositol trong gạo là một chất giống như vitamin giúp kích thích tóc mọc nhanh, cải thiện tình trạng gãy rụng và hói đầu, phục hồi tóc khô xơ hư tổn.

- Nước gạo là giàu vitamin như vitamin B và E... giúp tóc thêm bóng, mềm và mượt.

Ủ nước gạo cùng hạt gạo qua đêm để các chất dinh dưỡng trong gạo sẽ được tiết ra và hòa tan trong nước nên sẽ tốt cho quá trình mọc tóc hơn.  Hoặc các bạn có thể chỉ ủ nước gạo, còn gạo thì đem đi nấu cơm. 

* Thời gian ủ: 1 - 2 tiếng

* Tần suất ủ tóc: 3 - 4 lần/tháng

Sau khi ủ, các bạn gội đầu với dầu gội 2 lần, dầu xả 1 lần. Và các sản phẩm dưỡng tóc cần thiết sau khi gội. Chỉ dùng các sản phẩm dưỡng tóc sau khi gội và lúc tóc còn ướt, chưa dùng máy sấy để làm khô tóc. 

nuocgao (2)

Bước ủ tóc không thể làm 1 lần mà tóc đẹp ngay được, nên chị em muốn sở hữu một mái tóc chắc khỏe mềm mại cần duy trì những bước chăm sóc tóc. 

Nếu thực hiện các phương pháp chăm sóc tóc tự nhiên mà mái tóc vẫn khô xơ thì cso thể là do các bạn gội không sạch, thành phần mặt nạ thiên nhiên vẫn còn bám trên tóc gây ra tình trạng khô xơ, chẻ ngọn. Bạn nên gội thật sạch với nước để trôi đi hết phần mặt nạ trên tóc, dùng 2 - 3 lần dầu gội, 1 lần dầu xả.

Ban đầu chưa quen tóc có thể khô nhuhưng qua lần ủ sau thì tóc sẽ từ từ thích nghi và mềm mại hơn.

Đôi khi có thể do dùng quá nhiều thành phần dưỡng tóc và gội không sạch toàn bộ mái tóc. Nếu cảm thấy tóc bết dính bạn cần gội thêm 1 - 2 lần nữa.

Do rụng tóc yếu và thay tóc mới khỏe hơn nên các bạn đừng lo lắng quá. Bình thường, các nàng chỉ nên chỉ rụng 3 - 4 sợi, còn hôm nào ủ thì gội xong lại rụng 10 - 15 sợi. Chỉ là tóc yếu nhừng rụng đi thôi, tóc con sẽ mọc lên sau đó và mái tóc sẽ chắc khỏe hơn nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link