Quyết định khởi tố, bắt tạm giam kẻ giết vợ trong rừng ở Lạng Sơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ việc chồng giết vợ trong rừng gây rúng động vùng núi Lạng Sơn. Cơ quan công an đã quyết định khởi tố và bắt tạm giam người chồng tên Hiển.

Ngày 10/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Vương Đức Hiển - kẻ sát hại chị Mông Thị Thi (vợ Hiển) về tội giết người.

Trước đó, vào sáng ngày 7/3, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Lạng Sơn nhận được tin báo của Công an huyện Văn Lãng về việc phát hiện một người phụ nữ tử vong trong rừng. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn đã nhanh chóng phối hợp với Công an huyện Văn Lãng xuống hiện trường để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra làm rõ sự việc.

Tại hiện trường cơ quan chức năng phát hiện người phụ nữ tử vong trong tư thế nằm úp, trên đầu chạy máu. Ngoài ra cạnh thi thể nạn  nhân có một con dao.

Người phụ nữ tử vong nói trên được xác định là Mông Thị Thi SN 1972, trú tại thôn Thâm Mè A, xã Hoàng Việt, Huyện Văn Lãng.

Quyết định khởi tố, bắt tạm giam kẻ giết vợ trong rừng ở Lạng Sơn
 Vương Đức Hiển tại cơ quan điều tra

Bằng những chứng cứ thu thập được, cùng các dấu vết và vật chứng thu tại hiện trường Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định Vương Đức Hiển là nghi can chính.

Sau 1 ngày, 2 đêm truy tìm, lực lượng công an đã bắt được Hiển khi đối tượng đang trốn tại một hang đá trên ngọn núi hiểm trở cách hiện trường vụ án khoảng 4 km. Vương Đức Hiển đã giao nộp 1 con dao quắm là phương tiện gây án, 1 điện thoại di động.

Khi bị bắt, do nhịn đói, Hiển ở trong tình trạng kiệt sức, hoảng loạn, lực lượng công an đã giúp Hiển hồi phục sức khỏe trước khi lấy lời khai.

Sau đó, Hiển khai nhận nguyên nhân giết vợ là do mâu thuẫn giữa hai vợ chồng từ tháng 10-2015. Theo lời khai của Hiển, thời điểm đó, chị Thi thường xuyên mang tiền của gia đình đi đánh bạc. Phát hiện, Hiển đã nhắc nhở chị Thi nhiều lần nhưng không được. Hai vợ chồng cãi nhau. Từ đó, Hiển nảy sinh ý định sát hại chị Thi.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục được điều tra làm rõ.

Cảnh báo: Một loại virus có khả năng gây tử vong cho trẻ sơ sinh
Cảnh báo: Một loại virus có khả năng gây tử vong cho trẻ sơ sinh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các bác sĩ thế giới đang cảnh báo về một loại virus mới mang nhiều biến chứng và có thể lấy đi sinh mạng của trẻ sơ sinh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn