QZ8501 gặp nạn: Những câu chuyện khiến cả thế giới bật khóc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Hành khách AirAsia nắm chặt tay nhau đến chết, thân nhân khóc ngất đi vì đau đớn, đám cưới mãi mãi không thể cử hành... là những nỗi đau quá lớn.

Bốn thi thể nạn nhân vẫn nắm chặt tay nhau

Lúc 15h chiều 30/12, nhiều thi thể được phát hiện ở khu vực có các mảnh vỡ được Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia xác nhận là ván trượt khẩn cấp và cửa máy bay AirAsia QZ8501. Các thi thể đã được đưa lên tàu hải quân Indonesia. Trong số các thi thể tìm được, có 4 thi thể đang nắm chặt tay nhau.

Mô tả ảnh.
Đưa các vật thể trên máy bay về nơi tập kết.

Trước đó, các phi công phát hiện ra một thi thể nổi trên biển. Một đại úy Không quân Indonesia trước đó nói với truyền thông địa phương: “Có một thi thể đàn ông nổi trên mặt nước. Sau khi tôi nhìn một cách cẩn thận, tôi biết đó là một cơ thể người.

Thi thể này hiện đã được đưa lên một tàu Hải quân Indonesia theo Giám đốc cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia Indonesia. Ông cũng cho biết thi thể còn nguyên vẹn nhưng đã trương lên và không có áo phao.

Mô tả ảnh.
Đội cứu hộ vớt được nhiều vật thể từ nơi máy bay rơi.

Trước đó, theo Jakarta Post, vào đầu giờ chiều (theo giờ Indonesia) phi công lái chiếc C130 của Không quân Indonesia đã nhìn thấy hàng chục thi thể nổi cùng túi xách và các mảnh vỡ. Viên phi công tên là Wibowo nói: “Chúng tôi nghĩ rằng các hành khách vẫn còn sống và vẫy tay với chúng tôi để được giúp đỡ. Nhưng khi chúng tôi tiếp cận gần hơn chúng tôi thấy họ đã chết”.

Mô tả ảnh.
Người thân hành khách gào khóc khi hay tin tìm thấy nhiều thi thể và xác máy bay.

Ngay khi nhận được thông tin tìm thấy xác máy bay và nhiều thi thể, không khí ở trung tâm khủng hoảng ở Surayaba (Indonesia) căng thẳng. Rất nhiều người gào khóc, thậm chí ngất đi khi phải tiếp nhận sự thật rằng những người thân của họ sẽ vĩnh viễn không thể trở về được nữa.

Những tình yêu, những dự định dở dang

Cơ trưởng người Indonesia Irianto là một phi công giàu kinh nghiệm, với 6.100 giờ bay. Ông từng là phi công của lực lượng Không quân Indonesia, từng điều khiển chiến đấu cơ F-16 trước khi trở thành phi công lái máy bay thương mại. Thời gian rỗi, ông tham gia câu lạc bộ xe máy. Ông được ca ngợi là một người đàn ông chu đáo, mẫu mực trong gia đình.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh cơ trưởng Irianto và con gái trước khi tai nạn xảy ra khiến nhiều người thương xót.

Sau khi xảy ra tai nạn, con gái cơ trưởng là Angela Anggi Ranastianis viết trên trang cá nhân: "Cha ơi, làm ơn hãy về nhà. Con vẫn cần cha. Cha, hãy về nhà. Cha phải trở về...". Câu nói của Angela đã khiến hàng triệu người trên thế giới phải rơi lệ và cầu mong phép màu xảy ra. Thế nhưng, phép màu ấy vĩnh viễn không thể xảy ra. Nỗi đau chồng chất nỗi đau đến với gia đình cơ trưởng Irianto, khi cách đây không lâu, bố mẹ ông phải vĩnh biệt một người con trai vì bệnh tiểu đường.

Mô tả ảnh.
Tiếp viên Oscar Desano (trái) trước khi chuyến bay gặp nạn.

Trên chuyến bay AirAsia QZ 8501 có anh Oscar Desano, tiếp viên hàng không. Theo thông tin từ trang cá nhân của Desano, anh sống tại thành phố Jakarta, Indonesia và tốt nghiệp đại học năm 2009.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh Oscar Desano hạnh phúc bên gia đình trong ngày sinh nhật lần thứ 25 của vợ.

Khi hay tin dữ về chồng, người vợ đang mang thai của tiếp viên Oscar Desano đang hoàn toàn suy sụp. Được biết cách đây không lâu, anh Oscar Desano đã chia sẻ tình cảm của anh với vợ trong ngày sinh nhật thứ 25 của cô rằng: “Anh yêu em bây giờ và cho tới mãi về sau. Chỉ cái chết mới chia lìa chúng ta”.

Mô tả ảnh.
Chị Sidharta trả lời phỏng vấn báo chí tại sân bay Singapore khi nghe tin dữ về chồng sắp cưới của mình.

Chị Louise Sidharta ngay lập tức ra sân bay khi nghe tin vị hôn phu của mình mất tích trên chuyến bay QZ8501. Tối 28/12, bao quanh bởi các hãng thông tấn, chị kể rằng, anh Siauw muốn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình trước khi kết hôn. Tuy nhiên, kế hoạch lấy vợ của anh đã mãi mãi không trở thành sự thật.

Mô tả ảnh.
Nước mắt đã rơi trên gương mặt những người thân ở lại.

4 thành viên trong gia đình bao gồm ông Oei Jimmy Sentosa Winata, vợ cùng con trai 13 tuổi và con gái 9 tuổi có mặt trên chuyến bay QZ8501.

Người em gái của ông Winata là Oei Endang Sulsilowati lúc đầu khá bình tĩnh vì cho rằng có thể gia đình anh trai đã lựa chọn chuyến bay khác để đi du lịch. Tuy nhiên, sau khi có người nói đã thấy tên gia đình anh trai trên truyền hình, cô xem và khóc nức nở.

Mô tả ảnh.
Nỗi đau quá lớn...

Cô chia sẻ rằng, cô đã không biết làm gì ngoài cầu nguyện. Nhưng hiện giờ, lời cầu nguyện đó của cô mãi mãi chẳng bao giờ trở thành hiện thực. Những người thân yêu của cô đã vĩnh viễn ra đi.

Mô tả ảnh.
Rất nhiều người không chịu đựng nổi cú sốc quá lớn đã ngất đi.

Yoyok là một tiếp viên trên chuyến bay QZ8501. Một người thân của Yoyok nói với báo Merdeka rằng lẽ ra anh không phục vụ trên chuyến bay định mệnh, nhưng anh đã thay ca cho một đồng nghiệp. Và sau đó, anh mãi mãi không thể trở về đoàn tụ với gia đình được nữa.

Máy bay QZ8501 gặp nạn: Clip trục vớt thi thể nạn nhân
"Chúng tôi sẽ chuyển những thi thể đã vớt về Pangkalan Bun, cất vào trong các túi bảo quản, rồi đưa về Surabaya để nhận diện", ông Bambang Soelistyo nói.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn