Uống rượu với người lạ có "3 điều không nên nói, 3 điều không nên làm": Ai nắm được thì làm nên đại sự

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống, giao tiếp trên bàn rượu là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, khi uống rượu với người lạ bạn cần nhớ "3 điều không nên nói, 3 điều không nên làm" dưới đây.

co-3-dieu-ko-nen-noi-va-3-dieu-ko-nen-lam-khi-uong-ruou-voi-ng-la_4

Chẳng biết rượu có từ bao giờ, nhưng men rượu thì chẳng từ bỏ một dân tộc một địa phương và một nhóm người nào. Người đàn ông Việt Nam từ xưa tới nay luôn cho rằng: “Nam vô tửu như kỳ vô phong”. Đàn ông mà không biết uống rượu thì bị so sánh như đàn bà không có phong độ của đấng mày râu. Người Việt Nam còn có tục lệ uống rượu khi ăn, mang ý nghĩa tương sinh hài hòa, thuận theo nguyên lý âm dương phối triển của Phương Đông. Cho nên có thể nói rằng uống rượu là một phạm trù văn hóa không thể thiếu của người Việt ta từ trước tới nay.

Uống rượu là một nghệ thuật, trong công sở và trong cuộc sống ai cũng khó tránh khỏi việc uống rượu tán gẫu với người lạ, muốn có chỗ đứng trong xã hội này thì bản thân ngoài năng lực thì biết ngoại giao uống rượu cũng rất quan trọng. Học cách biết người, học cách giao tiếp với người lạ, cùng người lạ uống rượu bên bàn rượu. Nhất định phải nhớ, có ba điều sau đây không được nói và ba điều không được làm khi đi nhậu với người lạ.

Ba điều không nói với người lạ trên bàn rượu

co-3-dieu-ko-nen-noi-va-3-dieu-ko-nen-lam-khi-uong-ruou-voi-ng-la_1

1. Không nói những điều coi thường người khác

Không được phép nói bóng gió và nói những lời chế giễu người ngồi bên bàn rượu đặc biệt là người lạ. Người khác uống rượu với bạn, dù địa vị thấp, không có tiền, không có quyền lực, bạn cũng không coi thường người khác. Khen ngợi nhau chính là bậc thầy thực sự của việc nói, làm cho những người có mặt hạnh phúc về thể chất và tinh thần.

2. Không nói những lời phù phiếm

Khi uống rượu với người lạ, một số người để thể hiện bản thân và muốn người khác phải nể phục, vì vậy họ nói những lời phù phiếm trên bàn nhậu, vì nghĩ rằng họ sẽ được người khác đánh giá cao và nhìn nhận. Tuy nhiên, những lời lẽ to tát này sẽ chỉ khiến đối phương coi thường bạn hơn, thậm chí còn dẫn đến sự chế giễu, chê cười từ người khác. Khiêm tốn không bao giờ là thừa.

3. Chớ nói lời kích động sự xa lánh

Với những người xa lạ, chưa biết họ là ai, tính cách họ như thế nào, tốt nhất ngậm miệng vào bàn rượu, không nói xấu người khác sau lưng, cẩn thận bức vách có tai. Khi bạn không biết người lạ có tư chất gì, người uống rượu với bạn là ai, sau này sẽ không ai dám mời bạn uống rượu nếu thái độ kích động. Nếu bạn thực sự muốn nói điều gì đó, bạn có thể sử dụng danh xưng khi trò chuyện, và nên nói chuyện xã giao, vô thưởng vô phạt để giữ hoà khí.

Ba điều không nên làm khi uống rượu cùng người lạ

co-3-dieu-ko-nen-noi-va-3-dieu-ko-nen-lam-khi-uong-ruou-voi-ng-la_3

1. Không uống rượu nhanh

Dù uống với ai người quen hay lạ, bạn cũng phải nhớ không uống rượu nhanh, dù có thể uống được nhiều bạn cũng nên cân nhắc những vị khách sau, không đến lúc say quá sẽ không kiểm soát được hành vi và lời nói của mình.

2. Không được đến gần

Uống rượu với người lạ, không được đến gần, đây là nguyên tắc cơ bản nhất. Đừng nghĩ rằng sau khi uống vài ly rượu ở bàn rượu, sau ba vòng rượu thì mọi người có thể tự xưng là anh em và hứa hẹn ngẫu nhiên. Lòng người khó đoán và đặc biệt mình chưa biết gì về tính cách đối phương, cứ cẩn thận là tốt nhất.

3. Không nên thuyết phục, ép rượu người khác

Uống rượu theo nhu cầu và thể trạng của từng người, có người uống nhiều cũng không say nhưng một số người uống một chén cũng không thể khống chế được tâm trạng và hành động của họ. Vì thế khi ép uống xong, bạn cũng có thể hại người, chỉ nhận đau khổ và giằn vặt.

Theo:  xevathethao.vn copy link