Rã đông thịt lợn đừng ngâm nước lã kẻo nhạt thịt, làm 2 cách này vừa nhanh, thịt vẫn tươi roi rói

( PHUNUTODAY ) - Rã đông thịt tưởng là việc đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách làm đúng, dưới đây là mẹo rã đông giúp thịt mềm lại không mất chất.

Nhiều người có thói quen mua nhiều thịt, sau đó trữ đông để thuận tiện cho việc dùng trong các bữa, đỡ phải đi chợ nhiều. Thế nhưng, khi rã đông nếu không biết cách có thể làm thịt bị nhạt, mất mùi, mất chất.

ra-dong-thit

Đầu bếp mách bạn một cách rã đông rất nhanh và hoàn hảo, chỉ cần có sự tham gia của 2 nguyên liệu nhà nào cũng có, đảm bảo thịt rã đông vừa nhanh mà vẫn giữ được độ tươi.

Cách 1: Ngâm thịt trong nước muối

Chuẩn bị một chậu nước sạch, sau đó cho một thìa muối vào, cho thịt lợn đã đông lạnh vào và bắt đầu ngâm. Bằng cách này, thịt lợn sẽ mềm một chút trong khoảng 10 đến 20 phút.

ra-dong-thit2

Sau đó hãy trực tiếp lấy ra và xem bạn có thể thái được hay không. Thịt lợn sẽ không được rã đông hoàn toàn, miễn là có thể cắt được.

Rã đông bằng nước muối rất đơn giản và thời gian tương đối ngắn, đây là một phương pháp hay. Tuy nhiên một điều lưu ý là thịt heo sẽ mặn hơn một chút vì đã được ngâm qua nước muối nên khi nấu chúng ta có thể cho ít muối hơn một chút.

Cách 2: Sử dụng lò vi sóng

Nếu có một chiếc lò vi sóng ở nhà, điều này rất tiện lợi, bạn có thể dùng lò vi sóng để rã đông thịt. Bạn chỉ việc cho thịt lợn vào đĩa hoặc bát, sau đó đặt vào lò vì sóng, đóng kín lò. Chọn chế độ rã đông, sau đó chọn thời gian tương ứng với khối lượng của thịt để rã đông. Lò có chế độ tính toán thời gian rã đồng tương ứng với khối lượng thịt rất rõ ràng vì thế bạn có thể rã đông rất nhanh.

Ngoài ra, còn thêm vài cách rã đông hiệu quả khác, bạn có thể tham khảo:

Rã đông bằng ‘dòng nước mát’: Để miếng thịt đông lạnh trong túi bảo quản vào nồi. Đổ nước có nhiệt độ từ khoảng 8 -10 độ vào nồi. Lưu ý, đổ nước từ từ và không đổ trực tiếp lên thịt.  Đổ nước và ngâm như vậy trong 30 phút, thịt trong túi sẽ rã đông nhanh hơn mà vẫn đảm bảo được độ thơm ngon, chất lượng như khi mới mua về.

ra-dong-thit3

Dùng đường để rã đông: Đầu tiên chuẩn bị hỗn hợp nước ấm khoảng 40 độ. Để có nước ấm đủ độ này, pha nước lạnh và nước sôi theo tỷ lệ: 5:1. Sau đó, cho thêm 2 thìa canh đường vào cùng và khuấy đều hỗn hợp. Thả miếng thịt đông vào hỗn hợp nước đường. Chỉ sau 7-10 phút, miếng thịt rã đông và mềm tươi.

Tuyệt chiêu rã đông "ngay từ khi đông lạnh thịt": Đó là cách giảm thời gian rã đông ngay từ khi cho thịt vào tủ lạnh. Thịt mua về, rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn, để vào trong những túi sạch hoặc tủi chân không và trữ đông như thường lệ. Mỗi lần sử dụng, chỉ lấy một phần lượng đủ dùng. Thịt được cắt nhỏ giúp thời gian rã đông nhanh hơn, tránh phải rã đông rồi lại đông lạnh cả tảng thịt lớn trong mỗi lần lấy nguyên liệu ra để chế biến.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link