Ra ngoài chợ mua 10.000 thứ bột này về dùng cả tháng giúp trị mụn làm đẹp da hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Phèn chua là một loại phụ gia được bán nhiều ngoài chợ nhưng ít người biết chúng lại có công dụng làm đẹp

Phèn chua là một phụ gia thường được dùng để làm sạch nước, khử mùi hôi và giúp bảo quản thực phẩm, làm mứt. Phèn chua cũng là một loại muối của nhôm nhưng lại có tính axit nhẹ. Do đó phèn chua được dùng trong chăm sóc da.

bot phen chua

Thu nhỏ lỗ chân lông

Rửa mặt bằng phèn chua có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làm mịn da. Phèn chua thường an toàn không gây kích ứng khi dùng ngoài da. Dùng nước phèn chua rửa mặt cũng giúp tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông bụi bẩn. Do đó phèn chua giúp làm trắng sáng da hơn. 

Khi dùng tinh thể phèn chua chà xát nhẹ lên mặt cũng xem là cách tẩy da chết vật lý làm sạch lớp sừng bề mặt nên giúp giảm các vết thâm nám trên da. 

da min

Cải thiện nếp nhăn, trị nứt nẻ

Rửa mặt bằng phèn chua có thể giúp da mềm mịn mượt hơn. Khi da khô nứt nẻ bong tróc bạn có thể dùng nước phèn chua rửa sẽ làm chúng mịn hơn và bong các lớp da khô bên ngoài. Dùng phèn chua được xem là giúp tăng độ đàn hồi của da.

Loại bỏ mụn đầu đen

Pha phèn chua với nước và dùng dùng chúng massage lên mặt sẽ giúp làm sạch hơn các mụn đầu đen và giảm nguy cơ mọc trứng cá. Phèn chua làm mềm vùng da cũng giúp bạn lấy mụn đầu đen dễ hơn.

Làm nước súc miệng

Phèn chua có tính sát khuẩn nên ngậm nước phèn súc miệng có thể giúp làm sạch răng miệng, khử mùi hôi. Tuy nhiên bạn nên lưu ý không nuốt nước phèn chua nhé vì chúng có thể gây hại. 

suc mieng

Giải quyết tình trạng nứt gót chân

Khi bạn nứt gót chân, hãy đun phèn chua cho đến khi nước bay hơi hết. Sau đó bạn tán nhuyễn hỗn hợp này và trộn cùng dầu dừa nguyên chất để thoa lên gót chân. Hỗn hợp này giúp làm mềm gót chân và kháng khuẩn sẽ giúp tình trạng nứt gót nhẹ nhàng hơn. 

phen chua

Trị nấm ngoài da, hôi nách hôi chân

Khi chân tay bị nấm ngứa, bạn có thể dùng nước phèn chua loãng rồi ngâm sẽ giúp kháng khuẩn và diệt nấm. Bạn nên ngâm khoảng 20 phút mỗi lần và ngâm hàng ngày để có hiệu quả. Phèn chua có tính khử mùi tốt nên dùng nước phèn chua ngâm chân và vệ sinh nách có thể giúp khử mùi hôi hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn