Cách hay giúp loại bỏ lượng muối dư thừa trong cơ thể để chống béo phì

( PHUNUTODAY ) - Muối là gia vị hấp dẫn giúp tăng vị giác cho bạn cảm thấy ngon hơn. Tuy nhiên ăn nhiều muối khiến bạn khó giảm cân.

Muối cung cấp nguyên tố vi lượng là natri, hàm lượng cần của cơ thể rất nhỏ. Thông thường chúng ta chỉ cần 2g natri mỗi ngày tương đương khoảng 5g muối. Việc thừa muối trong cơ thể khiến bạn tích nước phù nề làm khó giảm cân. Hơn nữa thừa muối còn gây ra nhiều vấn đề khác về sức khỏe như làm huyết áp cao, tim mạch, gây đột quỵ... Bởi thế các chuyên gia khuyến cáo những người có vấn đề sức khỏe nên dùng 1,5g muối, những người cần giảm cân nên ăn nhạt hơn. Tuy nhiên thói quen ăn uống của người Việt là rất hay nêm mắm muối rồi chấm mắm muối dễ dẫn tới dư thừa lượng muối. 

muoi an

Để ăn nhạt hơn bạn cần chú ý tới các món nước chấm và hạn chế chấm. Ví dụ khi ăn hoa quả chua việc chấm muối rất dễ khiến chúng ta nạp thừa lượng muối cần thiết.

Ngoài việc điều chỉnh món ăn hạn chế muối nêm vào thì bạn nên áp dụng một số phương pháp sau để "đào thải" lượng muối thừa ra ngoài cơ thể nhanh hơn:

uong nuoc

Uống nước

Tăng cường uống nước có thể giúp cơ thể loại bỏ hiệu quả lượng natri dư thừa ra ngoài. Lượng nước chúng ta cần khoảng 2l mối ngày hoặc hơn tùy theo cân nặng và môi trường làm việc. Những người tập luyện cường độ cao, làm việc ở trời nắng nóng vã mồ hôi nhiều thì lượng nước cần tăng lên. Nước giúp tiêu hóa và tăng tuần hoàn đồng thời cũng giúp đào thải chất dư thừa ra khỏi cơ thể, trong đó có muối. Việc uống nhiều nước hơn sẽ giúp bạn đi tiểu nhiều hơn. 

van dong

Vận động thể chất

Nâng cao vận động giúp cơ thể vã mồ hôi cũng là một cách rất tuyệt vời để loại bỏ lượng muối thừa. Do đó bạn cần nâng cao khả năng vận động hàng ngày và nhớ vận động vã mồ hôi sẽ tốt hơn. Do quá trình tự nhiên này, lượng muối dư thừa trong cơ thể cũng sẽ được đào thải một cách hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần chú ý phải uống bù để tránh mất nước, cũng như bổ sung một số chất điện giải (hỗn hợp nước gồm natri, kali, magiê, canxi…) nếu tập luyện cường độ cao trong thời gian dài (thường là khoảng 1 giờ trở lên).

an chuoi

Ăn chuối chín

Chuối rất giàu kali. Bổ sung thêm kali giúp hấp thụ bớt muối thừa. Hơn nữa chuối lại là thực phẩm hỗ trợ giảm cân. Do đó bạn nên dùng chuối thay cho các thực phẩm giàu tinh bột đường khác. Bạn có thể áp dụng chế độ ăn giảm cân từ chuối như bữa sáng chỉ dùng 1 trái chuối với trứng luộc, bữa trưa và tối nên ăn chuối trước ăn bữa chính. Chuối cung cấp kali và nhiều khoáng chất cũng như chất xơ và ít calo giúp bạn giảm cân tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn