Trước khi đi ngủ bạn làm đủ 3 điều dễ dàng này đảm bảo sẽ chậm lão hóa hơn so với bạn bè

( PHUNUTODAY ) - Không mất nhiều thời gian, chỉ cần bạn lưu tâm thì đã cứu vãn được rất nhiều vấn đề của làn da nhờ 3 việc làm này.

Ngủ là lúc cơ thể nghỉ ngơi phục hồi và tái tạo năng lượng, tái tạo làn da. Nhưng để cơ thể phục hồi được tốt nhất thì bạn cần thực hiện 3 điều sau: 

tay trang di ngu

Rửa mặt sạch rồi hãy ngủ

Tuyệt đối không trang điểm khi đi ngủ. Bạn cần tẩy trang sạch sẽ để làn da được nghỉ ngơi. Buổi tối làn da cần nghỉ ngơi để phục hồi. Nếu bạn không làm sạch tức là đang bắt chúng làm việc quá tải. Gương mặt sạch khi đi ngủ hạn chế tình trạng bít tắc chân lông nảy sinh vi khuẩn gây mụn. Hơn nữa lớp trang điểm để cả ngày cùng với bụi bẩn ngoài đường đã khiến da mệt mỏi cả ngày rồi. Nếu bạn tiếp tục để gương mặt như thế đi ngủ thì chúng sẽ giống như cơ thể bạn bị hành xác đến lúc không chịu được nữa. Ban đêm cũng là lúc gan làm việc bài tiết đào thải độc tố thì cũng là lúc da bài tiết thải độc. Bạn cần tẩy trang rồi rửa mặt và thoa một lớp toner cân bằng và ngủ. Nếu bạn dùng kem dưỡng da ban đêm để nuôi dưỡng da thì cần làm sạch xong và cho da nghỉ một lúc hãy tiếp tục bôi kem dưỡng. Và trong tuần ít nhất nên có một ngày làm sạch xong rồi để mặt không vướng bất cứ kem dưỡng nào nữa.

tranh xa dien thoai di ngu

Tắt điện thoại và thiết bị điện tử, để chúng ra xa

Không chỉ tắt thiết bị mà bạn còn cần để chúng ra xa khỏi giường ngủ phòng ngủ. Đó là vì ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử khiến da bị nhanh lão hóa, hình thành nếp nhăn. Hơn nữa trong thiết bị điện thoại có rất nhiều vi khuẩn mà bạn không ngờ tới. Nếu để điện thoại trên giường gần chỗ ngủ có thể khiến da bạn tiếp xúc nhiều hơn với vi khuẩn gây bệnh. Hãy để cho bạn có cơ hội được ngủ một giấc sâu yên tĩnh tuyệt đối. Đó chính là mòn quà tuyệt vời giúp bạn phục hồi sức khỏe và làn da được tái tạo tốt nhất. 

chanh mat ong

Uống một cốc nước chanh

Nước chanh hoặc chanh mật ong là thức uống cực kỳ tốt cho cơ thể để giúp thanh lọc và thải độc. Uống một cốc nước 500ml trước khi đi ngủ giúp bạn chống khô da, nhất là khi bạn ngủ trong phòng điều hòa. Hơn nữa chanh và mật ong là thức uống tuyệt vời được nhiều chuyên gia khuyến cáo giúp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Chúng sẽ hỗ trợ cơ thể đào thải độc tố tốt hơn. Chanh và mật ong còn cung cấp nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng da, dưỡng trắng da, giảm sạm nám. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn