5 cách ăn đúng giúp da khỏe từ trong ra ngoài, mụn nhọt chỉ còn là chuyện nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại thực phẩm giúp chữa lành mụn từ bên trong bạn nên bổ sung hàng ngày.

Rửa mặt không đúng cách là nguyên nhân gây lão hóa. Tuy nhiên không chỉ vậy, ngay cả chế độ ăn uống không phù hợp cũng dễ khiến da bạn bị tổn thương, nhanh chảy xệ. Nếu bạn có một phương pháp chăm sóc da rất tốt, ngủ sớm điều độ, không stress mà mụn vẫn xuất hiện thì có thể là do tiêu thụ sai loại thực phẩm. Dưới đây là những loại thực phẩm giúp chữa lành mụn từ bên trong bạn nên bổ sung hàng ngày. 

1. Ăn nhiều rau

Rau có nhiều chất xơ vừa giảm táo bón vừa chứa chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho da. Đặc biệt rau chứa nhiều beta-carotene đều cần thiết và tốt cho da. Cách ăn nào có thể thực hiện bằng nhiều cách, dù là ăn tươi như salad rau hoặc ăn kèm hoặc để nấu chín bằng cách hấp hoặc nướng đều được. Bên cạnh đó bạn có thể say sinh tố để uống cũng rất tốt cho da mụn.

thucphamdepda1

2. Hạn chế ăn đồ ngọt nhiều đường

Nếu muốn làn da sạch mụn hay muốn những nốt mụn đang “chình ình” trên mặt biến mất, bạn nên tránh ăn những thực phẩm chứa nhiều đường. Nhưng cũng có những loại sô cô la bạn có thể ăn nhưng phải là sô cô la đen sẽ đẹp da nhưng nên ăn với liều lượng vừa phải. 

3. Ăn bánh mì nguyên cám

Bánh mì từ sản phẩm tinh chế sẽ khiến da bị mụn nhiều hơn. Nên ăn bánh mì làm từ lúa mì nguyên cám hoặc nhìn bao bì làm bằng bột mì trắng không đánh bóng sẽ rất hữu ích và cũng giúp mụn biến mất nhanh hơn.

thucphamdepda2

4. Uống trà xanh nguyên chất

Trà xanh tươi là trà xanh được pha nóng, không có thêm đường sẽ có lợi cho làn da. Bạn nên nhớ việc bỏ tủ lạnh để uống dần giảm hiệu quả của trà xanh, tốt nhất bạn nên uống khi ấm. Về việc chọn trà, hãy cố gắng chọn loại trà xanh hoa nhài dành cho những người mới bắt đầu tập uống bởi vì nó sẽ có hương vị không quá nồng và cũng có mùi thơm dễ chịu giúp thư giãn nữa.

5. Ăn sữa chua

Sữa chua có các vi khuẩn tốt, các vi khuẩn này có trong ruột, khi vào ruột sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, da không được sáng sủa và cũng giảm nguyên nhân gây ra mụn trên mặt.

Hãy thử những ăn kết hợp các thực phẩm này cùng nhau để có được chế độ ăn phù hợp vừa khỏe vừa đẹp. Và đừng quên chăm sóc da mặt đúng khoa học thì mụn sẽ nhanh chóng biến mất và khả năng bị tái lại mụn cũng thấp hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link