Mách bạn tuyệt chiêu dùng kem nền trang điểm tạo độ sáng mịn tự nhiên và lâu trôi

( PHUNUTODAY ) - Thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn tạo lớp nền hoàn hảo để gương mặt của bạn tự nhiên hơn và không sợ trôi, mốc.

Kem nền là một phần không thể thiếu khi trang điểm, chúng giúp tạo cho bạn một lớp da tự nhiên đều màu. Đó chính là "nền móng" tạo nên gương mặt hoàn hảo sau khi trang điểm. 

Kem nền hiện có rất nhiều loại như: kem nền dạng lỏng, kem nền dạng thỏi, kem nền dạng kem, kem nền dạng bọt, kem dạng phấn. Mỗi loại có những đặc trưng thường thấy khác nhau. Do đó bạn hãy tìm hiểu về chúng trước khi quyết định nên dùng dạng kem nền nào:

lop nen

Kem nền dạng lỏng: phù hợp cho nhiều loại da, và chúng tiệp vào da khá tốt, lâu trôi.  

Kem nền dạng thỏi: Đây là loại nền mới xuất hiện chúng dạng thỏi như son khá rắn và phù hợp với người có da nhờn. 

Kem nền dạng kem: Đây là kem che phủ tốt nhưng hay tạo lớp nền dày nên thích hợp cho việc trang điểm đậm vào ban đêm hoặc khi lên sân khấu. 

Kem nền dạng bọt: có độ che phủ tốt phù hợp cho những chị em ít thời gian, vì loại này đơn giản dễ dùng, tán đều nhanh. 

cach trang diem

Kem nền dạng phấn: Dạng này giúp che phủ tố, lớp phủ lì và lâu trôi, mịn màng nhưng khó sử dụng nhất là với người không chuyên nghiệp. 

Để tạo lớp nền mịn tiệp vào da và tự nhiên, bạn nên nhớ những bước sau:

Chọn tông nền hợp lý

Tông nền chỉ nên sáng hơn tông da thật 1 tông vừa giúp bạn nâng tông da vừa không bị lố. Nếu bạn chọn lớp nền có màu sáng hơn tông da nhiều sẽ gây ra cảm giác giả trân khi trang điểm, trông mất tự nhiên.

Trước khi đánh nền cần làm sạch

Trước khi đánh nền bạn cần làm sạch da, cân bằng da, dưỡng ẩm và bôi kem lót trước. Da sạch giúp cho lớp nền tiệp được vào da tốt hơn không bị bong tróc sần sùi. Để làm sạch bạn cũng nên áp dụng tẩy da chết hàng tuần để làn da mềm mịn hơn

Làn da có độ ẩm cao giúp các lớp phấn được bám dính vào làn da tốt hơn. Do đó trước khi đánh nền bạn nên dưỡng ẩm cho làn da tốt hơn.

Nếu bạn có làn da dầu: nếu da bạn dễ dàng nổi mụn trứng cá thì nên sử dụng kem dưỡng ẩm dạng gel vì nó có kết cấu nhẹ, không khiến da bạn bị quá tải và làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Nếu bạn có làn da khô: nên chọn loại kem có kết cấu dày và bổ sung đầy đủ vitamin để cung cấp đủ nước và khóa ẩm cực tốt cho da của bạn.

lam sach

Đã có kem nền thì cần gì kem lót?

Kem nền giúp tạo cho bạn lớp "da thứ 2" nên thường chúng cũng có thể gây mụn hoặc tăng nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông. Do đó bạn nên thoa kem lót trước kem nền để dưỡng da tốt hơn. 

Kem che khuyết điểm dùng sau kem nền

Nếu bạn muốn che khuyết điểm thì nên dùng chúng sau lớp nền. Hãy thoa kem trang điểm sau khi đã hoàn thành tạo lớp nền.

danh nen trang diem

Muốn tự nhiên đừng đánh nền dày

Nền dày sẽ khiến gương mặt của bạn bị nặng nề và kém tự nhiên. Do đó đừng tham kem nền mà vẽ lên mặt quá đậm nhé, trông bạn sẽ giống tượng đấy. Hãy thoa một lớp nhẹ nhàng. Thời hiện đại ưa chuộng phong cách trang điểm tự nhiên nhất.

Đừng chà mạnh bằng tay

Nhiều người cho rằng phải có lực chà bằng tay thì kem mới bám vào da nhưng thực tế đó là sai lầm khi trang điểm. Bạn chà mạnh sẽ làm cho lớp nền bị không đều, vón lại một chỗ. Bạn chỉ cần nhẹ nhàng thấm đều kem bằng miếng mút (beauty sponge) hoặc cọ chuyên dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn