Đừng ăn nhiều muối sẽ làm bạn béo nhưng dùng nhiều muối ngoài da theo cách này thì lại giúp bạn đẹp lên

( PHUNUTODAY ) - Biết sử dụng muối ở ngoài da theo cách như sau sẽ hỗ trợ giúp bạn giảm cân và còn khắc phục một vài nhược điểm ngoài da

Các chuyên gia khuyến cáo những người muốn giảm cân nên để ý lượng muối ăn vào. Đó là vì ăn nhiều muối khiến tế bào giữ nước trong cơ thể làm phù nề và tăng cân. Chế độ ăn giảm cân thường nhấn mạnh nên ăn nhạt. Bởi thực tế nhu cầu muối của cơ thể không cao thường chỉ tầm khoảng 2g natri tương đương khoảng 5g muối mỗi ngày. Chế độ ăn của nhiều người Việt thường dùng số muối vượt ngưỡng này, bởi bản thân thịt, cá, rua củ, gạo... đã có một lượng natri sẵn, sau đó chúng ta lại nêm và làm nước chấm rất nhiều muối. 

muoi bien

Bạn không nên ăn nhiều muối nhưng dùng muối ở ngoài da theo cách dưới đây thì sẽ giúp làm đẹp.

Muối giúp giảm mề đay ngoài da

Dùng muối biển cho tan trong nước khoảng 40g muối với 100ml nước nóng. Làm sạch da rồi sau đó vùng bông mềm thấm nước muối này chà rửa nhẹ nhàng giúp giảm mề đay ngoài da. 

Giúp xua tan phù mắt

Dùng muối hòa tan với nước sau đó lấy bông thấm và đắp lên mắt có thể giúp giảm sưng phù nề mắt. 

rang muoi chuom bung

Giảm mỡ bụng

Chườm muối nóng ngoài da có thể  giúp làm săn chắc các cơ vùng bụng và giảm mỡ bụng khá hiệu quả. Bạn có thể dùng muối hoặc kết hợp muối với một số thảo dược. 

Chuẩn bị: 1 kg muối, 1 túi vải hoặc khăn bông. Cho muối lên chảo rang cho đến khi thật nóng. Muối nổ tanh tách trên chảo là nóng. Cho muối này vào túi vải hoặc khăn bông. Nên chọn loại túi khoáng khí nhưng dày để tránh bị bỏng nhiệt. Bạn đặt túi muối này lên bụng. Bạn nên ướm thử nhiệt mình chịu được, nếu nóng quá thì bọc thêm lớp khăn. Chườm cho tới khi muối nguội và có thể rang lại rồi lặp lại. Bạn có thể thực hiện chườm muối ngày 1-2 lần. 

muoi dap bung

Nếu có ngải cứu thì nên kết hợp cùng nhau. Ngải cứu xao cho chuyển màu rồi cho muối hạt vào rang cùng cho tới khi chúng thành màu đen. Sau đó bạn cho ra túi/khăn và chườm như trên. Hơi nóng từ muối rang tỏa ra sẽ giúp làm tan mỡ thừa ở bụng.

Chăm sóc tóc giảm gàu

Bạn dùng 1 thìa cà phê nhỏ muối, 1 thìa cà phê phèn chua, pha loãng rồi thấm lên da và massage đều. Sau đó dùng khăn quấn và ủ trong khoảng 10 phút. Lưu ý không nên dùng nhiều muối sẽ gây khô đầu và tóc. Sau đó bạn xả lại bằng nước sạch. Làm cách này giúp da đầu bớt ngứa và sẽ giảm gàu.

Làm trắng răng

Muối là một loại nguyên liệu làm sạch răng mà ông bà ta ngày xưa hay dùng. Dùng nước muối nấu chín, súc miệng hoặc thêm muối vào kem đánh răng có thể giúp giảm hôi miệng, sạch và trắng răng hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn