Thường xuyên ăn húng quế bạn sẽ thấy cơ thể thay đổi tích cực: vui vẻ, xinh đẹp hơn, vì lý do này

( PHUNUTODAY ) - Lá húng quế là gia vị thường thấy trong các món ăn của người Việt và chúng đặc biệt có tác dụng đối với sức khỏe

Húng quế là thứ gia vị có nhiều tinh dầu, thơm tự nhiên và cay nhẹ. Húng quế chủ yếu dùng để ăn sống cùng các món ăn như thịt vịt, nội tạng... Trong miền Nam có nêm húng quế vào các món ăn. Tinh dầu húng quế rất thơm. Thành phần của húng quế giúp thanh lọc cơ thể rất hiệu quả. Húng quế cũng có hương thơm rất mạnh nên có thể tác động lớn tới xúc giác của bạn.

cay hung que

Giúp da sáng hồng

Tinh dầu húng quế giúp kích thích lưu thông máu và lọc sạch máu tốt hơn. Nên thường xuyên dùng húng quế giúp cho bạn có một làn da sáng hồng hơn và giảm viêm, kháng mụn nhọt. Bạn có thể dùng nước húng quế để uống, hoặc dùng chúng rửa mặt. 

Tốt cho tóc và đầu

Húng quế trong dân gian được dùng để làm dịu da đầu, giảm cảm giác ngứa rát trên da và giúp chống rụng tóc. Húng quế được dùng theo cách nấu nước tắm gội hoặc xay lấy nước ủ trực tiếp lên tóc trước khi gội đầu.

dau dau

Húng quế giảm stress, trị đau đầu giúp vui vẻ hơn

Tinh dầu húng quế có tác dụng lên hệ thần kinh. Nếu bạn cần thư giãn có thể bấm vài lá húng quế để ngửi hương thơm của chúng. Hoặc có thể nấu húng quế trong nước, dùng khăn chườm nước húng quế và đắp lên trán. Bạn cũng có thể xông húng quê để thư giãn, giảm mệt mỏi. Một nghiên cứu được thực hiện tại Ấn Độ cho thấy húng quế giúp duy trì mức bình thường của cortisol - hormon gây stress trong cơ thể. Chính vì thế ngửi tinh dầu húng quế có thể giúp tăng tuần hoàn máu, làm dịu cảm giác căng thẳng mệt mỏi lo âu của bạn giúp giảm stress.

Khi bạn thường xuyên phải đối diện căng thẳng hay làm việc cường độ cao có thể mang theo lá húng quế hàng ngày để bấm nát và ngửi tinh dầu của chúng có thể giúp thư thái hơn. Điều đó cũng giúp bạn có thần thái tốt hơn và giúp da khỏe mạnh hơn, giảm tình trạng sạm nám và nổi mụn vì stress.

nuoc hung que

Các cách dùng húng quế

Cách thông thường nhất là bạn dùng chúng làm giau thơm trong các bữa ăn. Tuy nhiên cách làm này không dùng được nhiều.

Bạn phơi khô húng quế, sau đó pha thành trà húng quế để uống và có thể uống mỗi ngày một cốc. Bạn cũng có thể dùng nước húng quế súc miệng, ngậm khoảng 5 phút rồi nhổ bỏ giúp răng chắc khỏe hơn và giảm tình trạng viêm lợi. 

Dùng nước húng quế để rửa mặt: Nước húng quế có thể dùng rửa mặt, tắm gội giúp thư giãn làm sáng da, sát khuẩn và giảm gàu trên tóc.

Tuy nhiên một số trường hợp nên hạn chế dùng húng quế như bà bầu, những người đang bị hạ huyết áp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn