Rán bánh chưng đừng cho dầu mỡ vừa ngấy vừa hại sức khỏe, rán kiểu mới này ngon mà không sợ béo

( PHUNUTODAY ) - Bánh chưng rán là món ăn mà nhiều người yêu thích nhưng lại sợ giàu năng lượng gây béo. Hãy làm ngay cách sau.

Bánh chưng bây giờ đã không chỉ là món ăn ngày Tết mà còn là món bánh được bán hàng ngày để ăn sáng, để cúng tuần rằm. Nhiều người vẫn thích ăn bánh trưng rán hơn bánh chưng luộc nhưng bánh chưng vốn đã giàu calo nếu rán ngấm dầu mỡ thì càng tăng calo. Do đó nhiều người sợ ăn bánh chưng rán sẽ bị béo phì. Hãy thử cách rán bánh chưng không dùng dầu mỡ như sau để giảm cường độ ngấy ngán: Đó chính là món bánh chưng rán bằng nước lọc.

banh-chung-chien-ran-nuoc

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cho 1 cái Bánh chưng và 300 ml nước lọc

Dưa hành 1 ít(ăn kèm)

Tương ớt 1 ít(ăn kèm)

Cách chiên bánh chưng bằng nước lọc:

Bước 1 nghiền bánh cho nhuyễn: 

Bánh chưng sau khi bóc bỏ lá dong thì cho vào đĩa rồi đặt trong lò vi sóng, điều chỉnh mức nhiệt 2 phút cho bánh mềm để dễ nghiền. Sau đó, bạn lấy bánh ra và dùng muỗng nghiền bánh cho bánh mềm.

Việc làm nóng bánh chưng sẽ giúp bạn dễ dàng nghiền bánh chưng hơn.

Bước 2 Cho nước vào bánh: 

Sau khi nghiền bánh chưng thì bạn cho bánh chưng lên chảo chống dính, sau đó cho khoảng 300ml nước lọc vào đều khắp mặt.

Bước 3 Chiên bánh:

Bạn bật bếp lên ở nhiệt độ khoảng 150 độ C, sau đó cho chảo bánh vào và tiến hành chiên bánh khoảng 5 - 7 phút cho tới khi nước trong chảo cạn hết.

Lúc này, bạn giảm nhiệt độ xuống khoảng 120 độ C, lật mặt bánh lại và tiếp tục chiên khoảng 3 phút cho tới khi miếng bánh vàng đều.

Thành phẩm:

Vậy là món bánh chưng chiên bằng nước đã hoàn thành mà không cần sử dụng đến dầu ăn.

Món bánh chưng chiên bằng nước lọc giúp bánh vẫn giòn nhưng không ngấy. Bề mặt bánh giòn như kiểu rang cơm cháy không dầu mỡ. Thành phẩm lớp vỏ ngoài vàng, thơm đặc trưng của mùi bánh chưng cháy xém. Đặc biệt cách chiên này giúp cho món bánh chưng rán không bị tăng calo nhiều so với bánh chưng luộc

Bằng cách chiên bánh chưng trên, bạn sẽ có được phần bánh chưng với lớp ngoài vàng ngon, khi ăn vào cảm thấy giòn thơm cùng hương vị đặc trưng, đặc biệt không còn ngán ngấy do nhiều dầu mỡ.  Với món ăn này, bạn có thể dùng kèm với 1 ít dưa hành và tương ớt, đảm bảo sẽ càng thơm ngon, hấp dẫn hơn đấy!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link