Mùa xuân mang quả này xào hành còn bổ hơn ăn thịt, nấu ngay cho gia đình, người già trẻ nhỏ đều thích

( PHUNUTODAY ) - Loại quả này là thực phẩm thường có vào mùa xuân và đó cũng là lúc ăn chúng ngon nhất

Loại quả được nhắc tới ở đây là đậu tằm. Mùa xuân là lúc đậu tằm còn non nên người ta bứt quả xuống bán non để lấy hạt nấu canh hoặc xào. Nhiều người cho rằng, vào mùa xuân, ăn loại quả này tốt hơn ăn thịt. Đậu tằm còn được gọi là “đậu đầu xuân” bởi thời điểm này đậu còn tươi, mềm, có thể chế biến thành món ăn hàng ngày hoặc dùng làm món ăn vặt.

Hạt đậu tằm rất giàu dinh dưỡng. Cứ 100g hạt đậu tằm sẽ có hàm lượng chất dinh dưỡng như sau: 341 kcal năng lượng; 58,29g carbohydrate; 26,12g protein; 1,53g chất béo; 25g chất xơ; 1,4mg vitamin C. Hạt đậu tằm cũng có tới 8 loại axit amin, vitamin B2, B3 và nhiều khoáng chất như kali, photpho, sắt, canxi,....

Với hàm lượng dinh dưỡng này thì đậu tằm chính là một loại thực phẩm giàu chất đạm và ít béo, có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể rất tốt.

Loại quả này có thể giúp giảm táo bón, loại bỏ ẩm ướt, nuôi dưỡng dạ dày, giảm mỡ...

Mùa xuân là lúc ăn đậu tằm ngon nhất

Mùa xuân là lúc ăn đậu tằm ngon nhất

Cách chế biến đậu tằm xào hành lá, đơn giản mà lại bổ dưỡng

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 cân hạt đậu tằm, 1 nắm hành lá hoặc tùy theo số thành viên trong gia đình

Cách làm:

- Đậu tằm mua về bóc vỏ lấy hạt rồi rửa sạch mà không cần chần qua nước sôi. Việc chần đậu sẽ khiến đậu có mùi vị không ngon, làm giảm hương vị của món ăn.

- Hành lá rửa sạch, cắt khúc ngắn. Lấy riêng một ít gốc hành trắng cắt nhỏ.

- Làm khô chảo, cho dầu ăn vào rồi đun nóng dầu trong chảo, đầu tiên cho phần gốc hành trắng cắt nhỏ vào xào thơm, sau đó cho đậu tằm vào xào 1 lúc, đảo nhẹ để đậu dậy mùi thơm, nêm nếm gia vị cho vừa khẩu vị gia đình.

- Rắc một ít hành lá xắt nhỏ trước khi dùng, đảo đều là có thể bắc ra thưởng thức. Đậu tằm làm theo cách này có mùi thơm nồng nàn, ăn rất dễ gây nghiện.

Đậu tằm xào có thể ăn cùng với cơm nóng hoặc bạn có thể xào nhạt ăn chúng như một món ăn vặt.

Đậu tằm xào hành lá ăn ngon và bổ dưỡng

Đậu tằm xào hành lá ăn ngon và bổ dưỡng

3 người không nên hạn chế ăn đậu tằm:

- Những người mắc chứng khó tiêu nên ăn ít đậu tằm bởi chúng giàu carbohydrate và chất béo, dễ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa.

- Những người bị dị ứng, một số người có thể bị phát ban, ngứa và phù nề khi ăn đậu tằm.

- Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chưa ăn được đậu tằm vì chúng giàu dinh dưỡng rất khó tiêu hóa, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có chức năng tiêu hóa chưa hoàn thiện, sau khi ăn có thể gây rối loạn tiêu hóa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link