Rán trứng cứ cho vài giọt chanh vào chảo, không cần đánh trứng vẫn vàng xốp thơm ngậy, 2 quả mà như 4 quả

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần vài quả trứng, chút gia vị và trong chưa đầy một phút, các chị em nội trợ đã có món trứng thơm ngon hấp dẫn cho cả gia đình.

Cho thêm chanh vào chảo rán trứng

meo ran trung thom ngon vang xop0-phunutoday

Trước khi đánh trứng, cho thêm vào hỗn hợp 2-3 giọt chanh cũng là cách rán trứng ngon ít người biết. Chanh bỏ vào trứng sẽ giúp trứng sau khi sáng xốp mềm, có mùi thơm đặc trưng và màu vàng đẹp mắt.

Cho thêm nước

Dùng 1-2 thìa nước cho vào hỗn hợp 2 quả trứng đánh kỹ có thể giúp tạo ra sự khác biệt rõ rệt trong thành phẩm món trứng tráng. Việc bổ sung nước giúp làm chậm quá trình chín của trứng và gia tăng thời gian nấu, giúp cho các phân tử trong trứng giãn nở được nhiều hơn, kết quả là món trứng sẽ nhiều và xốp hơn thậm chí gấp đôi so với cách rán thông thường.

Nhiều chị em có thể lo ngại việc cho nước vào trứng sẽ làm loãng hỗn hợp trứng nhưng thực tế, phần lớn lượng nước này khi chiên rán sẽ bốc hơi.

Bột nở

meo ran trung thom ngon vang xop-phunutuoday12

Khi cho bột nở vào trứng sẽ giúp cho trứng xốp hơn và tăng lượng trứng lên nhiều hơn rất nhiều so với ban đầu. Tuy nhiên khi làm món này bạn cần lưu ý để chảo thật già lửa rồi mới bắt đầu rán trứng để trứng nở to và thơm ngon.

Khi rán trứng nếu bản bỏ thêm một chút bơ nhỏ, thì món trưng sẽ có mùi vị thơm ngon hơn rất nhiều. Khi bơ tan chảy sẽ giúp món trứng hỗn hợp tạo ra một lớp xốp và min màng bám chặt lấy nhau.

Chúc bạn thành công với món trứng rán thơm ngon!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link