Rán trứng cứ thêm 2 thứ rẻ tiền này: Trứng vàng ươm, mềm xốp ai ăn cũng khen

( PHUNUTODAY ) - Món trứng rán đã quá quen thuộc với nhiều gia đình. Mặc dù nấu món này thường xuyên nhưng để trứng vàng ươm, mềm xốp thì không phải ai cũng biết.

Trứng vốn giàu canxi, protein và các dưỡng chất tốt cho cơ thể. Từ trứng chúng ta có thể chế biến được nhiều món ăn với màu sắc và hương vị thơm ngon. Trong đó, trứng rán là món ăn phổ biến hơn cả.

Đa số mọi người đều cho rằng trứng rán là món ăn dễ làm nhất, cứ đun nóng dầu ăn rồi cho trứng vào chiên vàng là được. Nhưng thực tế để món trứng ngon, không tanh, xốp mềm thì cần có bí quyết. Các đầu bếp lâu năm chia sẻ để có một đĩa trứng rán ngon ngoài màu vàng ruộm thì độ mềm xốp, hương vị của món ăn cũng rất quan trọng.

Để rán trứng ngon, đầu bếp thường cho thêm 2 nguyên liệu. Chính nhờ chúng là trứng mềm như bông, ăn 1 miếng là tan ngay trên đầu lưỡi, đặc biệt kích thích vị giác.

2 nguyên liệu giúp trứng mềm xốp, thơm ngon

Tinh bột

Nguyên liệu đầu tiên đó chính là tinh bột. Bạn có thể lựa chọn bột năng, bột ngô đều được. Tinh bột sẽ giúp cho món trứng bông mềm, xốp mịn đồng thời tăng thêm hương vị thơm ngon của món ăn. Ngoài ra tinh bột cũng giúp cho trứng bớt đi vị tanh vốn có.

Nước lọc

Nước lọc cũng là một nguyên liệu nữa giúp trứng rán mềm xốp và thơm ngon hơn gấp bội. Khi đánh trứng bạn nhớ thêm vào đây một lượng nước lọc vừa đủ.

Tỷ lệ hoàn hảo giữa trứng và nước là 1:1. Có nghĩa là cứ 1 quả trứng thì bạn cho vào 1 thìa nước lọc. Sau đó dùng đũa đánh đều lên để trứng và nước hòa quyện vào nhau.

Cách rán trứng xốp mềm, không tanh

Nguyên liệu

- Trứng gà: 4-5 quả

- Nước lọc

- Tinh bột

- Gia vị

Mẹo chọn trứng ngon

Muốn mua trứng gà hoặc trứng vịt tươi ngon thì bạn cầm trứng trên tay rồi lắc nhẹ. Nếu nghe thấy tiếng động thì đó là trứng đã để lâu. Âm thanh càng to thì trứng càng không ngon. Bạn nên ưu tiên những quả trứng khi lắc không phát ra tiếng, loại này tương đối mới.

Bạn dùng tay chạm vào bề mặt trứng. Trứng có bề mặt vỏ nhiều nốt sần li ti thì tránh mua. Quả trứng như vậy vỏ mỏng, dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Bạn nên mua quả trứng có vỏ dày sẽ ngon và an toàn hơn.

Có thể thả trứng vào cốc nước nhỏ. Trứng chìm xuống dưới là trứng tươi. Nếu trứng nổi lên mặt nước thì trứng đó đã để lâu.

Cách thực hiện

Trứng sau khi mua về bạn rửa rạch. Có thể dùng nước muối loãng sẽ có tác dụng diệt khuẩn cực tốt đồng thời lấy đi toàn bộ chất bẩn còn bám trên bề mặt trứng.

Tiếp đến bạn đập trứng gà ra bát, dùng đũa đánh thật đều cho trứng tan. Bạn cho tinh bột, vài hạt muối vào bát sạch rồi thêm nước lọc vào. Khuấy đều cho bột tan là được.

Đổ phần nước tinh bột vừa pha và bát trứng sau đó khuấy đều cho tan.

Bạn đun nóng dầu ăn rồi từ từ đổ phần trứng đã pha thêm nước và tinh bột vào chiên đều 2 mặt là được. Bạn lưu ý nên dùng chảo chống dính để trứng chín trông đẹp mắt, không bị nát.

Để tránh tình trạng bắn dầu bạn chỉ cần đun dầu nóng vừa phải là có thể đổ trứng vào rán như bình thường.

Bạn dùng đũa đẩy nhẹ trứng từ bên ngoài vào bên trong. Lặp lại thao tác này cho tới khi trứng chín. Việc này giúp trứng khi chín mềm và không bị cháy.

Bạn cũng nên nhớ điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp để trứng chín từ trong ra ngoài. Khoảng 3-4 phút trứng chín thì bạn lấy ra đĩa và ăn khi còn nóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link