Rán trứng cứ thêm vài giọt này: Trứng vàng rộm, nở phồng, 2 quả mà nhiều như 4 quả

( PHUNUTODAY ) - Trứng rán là món ăn rất phổ biến của mọi gia đình, khi chiên trứng bạn nên biết một số mẹo sau sẽ giúp món ăn thêm hoàn hảo.

Trứng là thực phẩm giá rẻ nhưng cực kỳ giàu dinh dưỡng, ăn ngon miệng, dễ chế biến, vì thế được nhiều gia đình sử dụng, đặc biệt nhà có trẻ nhỏ. Khi chế biến trứng rán, bạn nên biết một số mẹo nhỏ sau để trứng mềm mịn, nở phồng.

ran-trung

Nước lọc

Cho nước lọc theo tỷ lệ 2 quả trứng tương ứng với 2 muỗng nước lọc. Sau khi cho nước lọc vào, tiếp tục đánh thêm rồi hãy cho vào chảo chiên trứng. Giải thích vì sao cho vài giọt nước là do các phân tử trong nước làm trứng giãn nở ra và nở phồng lên. Đừng lo việc này làm loãng trứng vì thực tế hơi nước bốc lên thoát ra ngoài sẽ làm cho trứng thêm mềm mịn và thơm ngon hơn

ran-trung1

Nước cốt chanh

Đừng lo ngại cho nước cốt chanh vào làm trứng bị chua. Ngược lại khi cho 2 - 3 giọt nước cốt chanh vào trứng trước khi chiên sẽ giúp món trứng thêm bắt mắt và mang lại hương vị thơm ngon đặc trưng.

ran-trung2

Ngoài ra, có thể thêm bột nở hoặc bơ

- Nếu dùng bột nở thì nhớ cứ 2 quả trứng tương ứng với ¼ muỗng bột nở, sau đó khuấy đều lên trước khi chiên. Đồng thời, nên bật lửa to để chiên trứng. Như vậy, chắc chắn trứng chiên sẽ to, mềm mịn và thơm ngon hơn cách chiên bình thường.

- Trước tiên, cho 1 miếng bơ vào trứng rồi khuấy đều lên để tạo thành lớp đệm protein bám chặt nhau trước khi chiên. Bảo đảm sẽ có món trứng thơm ngon, mềm mịn.

12

Nếu ăn trứng chiên hoài ngán quá thì có thể kết hợp với sốt cà chua, thịt xay hoặc nấm rơi thái sợi... sẽ giúp bữa ăn thêm phong phú hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link