Trứng rán chỉ bỏ mỗi hành, hẹ là dại: Thả thêm loại lá này vào vừa lạ miệng, lại phòng ngừa K dạ dày

( PHUNUTODAY ) - Với công thức rán trứng dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hấp dẫn, lại còn phòng ngừa K hiệu quả.

 Món trứng rán lá mơ sẽ mang lại cảm giác thơm ngon lạ miệng vừa bùi bùi vừa ngậy ngậy khiến cho người ăn không bị ngán. Ngoài ra, món trứng rán lá mơ khá tốt cho hệ tiêu hóa của bạn lá mơ nhiều chất xơ, vitamin sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động nhịp nhàng hơn không lo bị các bệnh tiêu hóa như táo bón... Đặc biệt nó còn còn có thể giúp phòng ngừa ung thư dạ dày.

Trứng chiên lá mơ

Trứng gà 3 quả

Lá mơ lông 10 gr

Dầu ăn 2 muỗng canh

Bột canh 1/2 muỗng cà phê

Muối/ tiêu xay 1 ít

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Để có một món ăn về trứng ngon bạn cần phải lựa chọn được những quả trứng tươi là những quả có bề mặt nhiều lấm chấm hạt, bề mặt của những quả trứng mới vẫn chưa được liền nhau nên khi sờ sẽ không được trơn láng như những quả đã để lâu. Nên chọn những quả trứng khi lắc không phát ra tiếng hoặc chỉ phát ra tiếng rất nhỏ.

Ngược lại, không nên chọn mua những quả khi lắc kêu to vì có thể chúng là trứng đã để lâu. Ngoài ra, bạn còn có thể kiểm tra bằng cách soi trứng dưới ánh đèn, nên chọn những quả khi nhìn vào bạn thấy được một vòng tròn to, rõ nằm ở trung tâm nhé.

Cách chế biến Trứng chiên lá mơ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trứng bạn rửa sạch vỏ. Lá mơ ngâm với 1/3 muỗng cà phê muối pha loãng rồi rửa lại với nước rồi để ráo.

Tiếp the,o bạn cắt nhỏ lá mơ rồi cho vào tô, bạn cho vào lá mơ 1/4 muỗng cà phê muối rồi dùng tay bóp nhẹ để lá mơ mềm, khi chiên trứng sẽ không bị khô ráp.

trung la mo

Bước 2: Đánh trứng

Bạn đập 3 quả trứng vào tô lá mơ rồi nêm vào 1/2 muỗng cà phê tiêu xay và 1/2 muỗng cà phê bột canh.

Tiếp theo, bạn dùng cây đánh trứng đánh đều hỗn hợp trứng lá mơ để hoà quyện với nhau.

Bước 3: Chiên trứng

Bạn bắc chảo lên bếp và đun nóng 2 muỗng canh dầu ăn, sau khi dầu nóng, bạn cho hỗn hợp trứng lá mơ vào và nghiêng chảo để trứng dàn đều.

Bạn chiên trứng với lửa vừa khoảng 3 phút thì lật mặt sau chiên thêm 3 phút nữa, chiên cho hai mặt vàng đều thì bạn tắt bếp và cho trứng lá mơ ra dĩa là hoàn thành.

trung-chien-la-mo

Bước 4: Thành phẩm

Trứng lá mơ béo ngậy bùi bùi, thơm ngon và cực kì đưa cơm lại còn rất bổ dưỡng cho sức khỏe của bạn. Bữa cơm có món trứng lá mơ có thể giúp mâm cơm thêm phần phong phú hơn đấy. Chúc bạn thành công với món trứng rán lá mơ này nhé. Đây là món ăn vừa lạ miệng bùi bùi ngậy ngậy vừa giúp cải thiện đường tiêu hóa phòng ngừa bệnh về dạ dày nhất là ung thư dạ dày khá tốt. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link