Rán trứng đừng chỉ cho mắm muối, hành lá: Thêm thứ này trứng bông xốp, vàng ươm, không tanh

( PHUNUTODAY ) - Trứng có mùi tanh tự nhiên. Nếu không có cách xử lý phù hợp, món ăn từ trứng sẽ bị tanh, khó ăn.

Mẹo rán trứng xốp mềm, không bị tanh

- Chọn trứng tươi

Bạn nên mua những quả trứng có lớp phấn mỏng màu trắng nhạt ở bên ngoài vỏ. Vỏ trứng hơi ráp, không cần phải nhẵn mịn. Cầm quả trứng lên thấy nặng tay. 

Nếu bảo quản trứng trong tủ lạnh, bạn nên lấy trứng ra ngoài để trứng trở về nhiệt độ phòng trước khi chế biến.

- Khử mùi tanh của trứng

Sau khi đập trứng ra bát, bạn hãy cho thêm 1/4 thìa cà phê rượu trắng hoặc rượu mirin. Rượu sẽ giúp trứng xốp hơn và không bị tanh.

Thêm 1 thìa cà phê nước ấm (không dùng nước nóng vì sẽ làm trứng chín). Nước ấm sẽ giúp trứng mềm, rán lên không bị khô.

ran-trung-01

Thêm muối, mắm, hạt tiêu, hành lá... tùy khẩu vị và đánh đều cho lòng đỏ, lòng trắng cùng các gia vị hòa tan với nhau.

Sau đó, bạn có thể bắc chảo lên bếp, thêm dầu. Chờ dầu nóng thì đổ trứng vào rán nhỏ lửa cho trứng chín. Nếu làm món trứng cuộn, bạn hãy đổ từng lượng trứng nhỏ vào chảo (chia làm nhiều mẻ). Khi một lớp trứng gần chín thì dùng đũa (hoặc phới dẹt) cuộn lại rồi mới đổ thêm trứng vào rán tiếp. Làm lần lượt cho đến khi hết số lượng trứng đã chuẩn bị.

Mẹo khử mùi tanh của trứng vỡ

Trứng là nguyên liệu nấu ăn phổ biến, quen thuộc với các gia đình. Trứng có thể nấu thành nhiều món ăn khác nhau, từ món mặn tới món ngọt. Một trong những đặc trưng của trứng chính là có mùi tanh. Nếu chẳng may làm vỡ trứng, bạn đừng vội lấy khăn lau. Hãy làm theo cách sau đây để dọn sạch trứng và khử mùi tanh.

- Sử dụng nước cốt chanh

Nước cốt chanh có thể giúp khử mùi tanh của trứng rất tốt. Chanh chứa axit citric tạo ra hương vị tươi mới. Nó còn có tác dụng khử mùi và diệt khuẩn.

Bạn hãy thấm một ít nước cốt chanh lên khăn rồi nhẹ nhàng lau ở vị trí có trứng bị rơi vỡ. Axit trong chanh sẽ giúp khử mùi tanh, làm sạch, kháng khuẩn.

Sau bước này, bạn có thể dùng nước xà phòng để lau lại một lần nữa. Đẳm bảo mùi tanh sẽ không còn.

ran-trung-02

- Sử dụng muối và baking soda

Muối và baking soda là hai nguyên liệu phổ biến, không thiếu trong các gia đình. Khi chẳng may làm vỡ trứng, bạn có thể khử mùi tanh của trứng bằng cách dùng muối và baking soda. Trộn hai nguyên liệu này với nhau theo tỷ lệ 1:1 rồi rắc lên chỗ trứng vỡ trên nền nhà.

Muối và baking soda sẽ hút ẩm và khử mùi tanh của trứng.

Sau một thời gian, khi thấy muối và baking soda đã hút hết phần lòng đỏ và lòng trắng trứng bị vỡ trên nên nhà, bạn có thể lấy khăn giấy hoặc khăn ướt để lau đi.

Cách này đảm bảo hiệu quả tốt, thân thiện với môi trường lại giúp loại bỏ mùi tanh của trứng.

Sử dụng nước có ga

Các loại nước có ga chứa một lượng carbon dioxide lớn. Nó có khả năng làm sạch và khử mùi tốt.

Bạn chỉ cần đổ một lượng nước có ga lên phần trứng bị vỡ. Carbon dioxide sẽ tác động lên trứng, tạo ra bọt. Sau đó, bạn chỉ cần dùng khăn giấy lau đi lau lại nhiều lần cho sạch vết trứng và hết mùi tanh là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link