Rán trứng đừng vội đổ ngay ra chảo, làm theo cách này trứng vàng xốp gấp bội phần

( PHUNUTODAY ) - Rán trứng không khó nhưng không phải ai cũng biết cách làm cho trứng ngon, thơm mềm mượt. Mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn rán trứng ngon hơn.

Cách làm

Bước 1: Đập trứng ra bát, cho hạt nêm vào và đánh trứng đều tay để hạt nêm tan hết. Cho hành lá thái nhỏ vào bát trứng và tiếp tục khuấy đều. Cho thêm một thìa dầu ăn vào, khuấy đều tay để trứng sau khi rán không bị khô.

Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu thật nóng thì đổ trứng vào và dàn mỏng. Lật lại để trứng được chín đều. Dùng đũa cuộn tròn trứng lại.

Nếu số lượng trứng nhiều thì nên rán thành nhiều lần. Đổ một lớp trứng vào trước đợi lớp trứng này đông lại thì cuộn tròn vào để ở góc chảo rồi rán tiếp lớp khác.

Khi trứng chín, cắt trứng thành từng miếng rồi xếp ra đĩa và ăn ngay khi còn nóng.

meo-ran-trung

Chỉ với những bí quyết nhỏ mà bạn đã có món trứng rán thơm ngon rồi.

Tạo mùi thơm phưng phức

Bạn đập trứng vào tô và cho thêm vài giọt rượu trắng vào, tiến hành chiên bình thường. Rượu sẽ giúp khử mùi tanh của trứng và làm dậy mùi thơm khi chiên, đảm bảo đĩa trứng sẽ có mùi thơm cực kì đặc trưng.

Lưu ý khi làm món trứng rán

Đừng đánh trứng quá kỹ, không dùng máy đánh trứng. Độ xốp của món trứng rán không đòi hỏi phải dùng máy đánh bông lên như làm bánh. Bạn chỉ cần dùng đũa đánh cho lòng đỏ và lòng trắng quyện đều vào nhau, có bọt nổi lên là được. Nhớ đánh nhẹ và đều tay.

meo-ran-trung1

Có phải trứng vịt bị tanh nên cần chọn trứng gà cho món rán? Nếu chọn được trứng chất lượng tốt thì cả hai loại đều ngon và không tanh. Tuy nhiên, trứng gà sẽ có mùi thơm và hấp dẫn hơn.

Nếu không có chảo chống dính hoặc lớp chống dính bị hỏng, bạn hãy thêm nhiều dầu ăn hơn bình thường một chút và để thật nóng già mới đổ trứng vào rán. Chảo không đủ nóng sẽ dễ bị dính hơn.

Nếu không đủ khéo tay để lật và cuộn trứng bằng đũa, hãy dùng xẻng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link