Luộc trứng nhớ cho thêm thứ này: Trứng thơm ngon, không bị nứt lại tự róc vỏ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với bí kíp nhỏ này, bạn sẽ không phải lo trứng luộc vị nứt hay lúc bóc bị dính vỏ.

Trứng luộc tưởng là món đơn giản ai cũng làm được nhưng hóa ra không phải. Có nhiều người vẫn gặp tình trạng nứt vỡ khi luộc khiến lòng đỏ, lòng trắng mỗi thứ một nơi hay khi luộc xong phần vỏ bị sát khiến việc bóc trứng trở nên khó khăn. Vì vậy, muốn luộc trứng ngon cũng phải có cách.

trung-luoc-01

Nếu trứng được lấy từ tủ lạnh ra, bạn cần để cho trứng nguội về nhiệt độ phòng rồi mới luộc. Nếu không có thời gian, bạn hãy ngâm trứng vào thau nước sạch khoảng 10 phút. Đây là cách giảm sự chênh lệch nhiệt độ giữa trứng và môi trường bên ngoài. Nếu lập tức thả trứng lạnh vào nồi nước thì khi luộc trứng sẽ dễ bị nứt vỏ. Với trứng tươi đã để ở nhiệt độ phòng thì bạn chỉ cần rửa sạch và bỏ vào nồi là được.

Cho trứng vào nồi và đổ nước lạnh ngập trứng. Lưu ý, không nên dùng nước nóng vì cách này tuy tiết kiệm thời gian nhưng lại khiến trứng bị "sốc nhiệt" rất dễ gây hiện tượng nứt vỏ, làm lòng trắng trào ra ngoài. Khi nước luộc ngấm vào bên trong, trứng sẽ bị nhạt, bị tanh lại không đảm bảo vệ sinh.

trung-luoc-04

Để chắc chắn trứng không bị nứt khi luộc, bạn có thể dùng một chiếc kim nhọn chọc một lỗ thủng nhỏ trên vỏ trứng để thông hơi. Nếu không có kim thì bạn cứ bỏ trứng vào nồi để luộc như bình thường. Khi nồi trứng sôi khoảng 1 phút thì thả vài lát chanh tươi vào luộc chung cũng sẽ có hiệu quả tương tự.

Một cách khác để luộc trứng không bị nứt và dễ bóc vỏ là cho vào nồi nước một chút muối và giấm trắng. Công dụng của trứng là giúp lột vỏ trứng dễ dàng hàng. Trong khi đó, giấm giúp hạn chế tình trạng nứt vỏ.

Khi luộc trứng, bạn không nên mở lửa lớn. Hãy để mức lửa vừa phải ngay từ đùa để trứng không bị "sốc nhiệt" và tránh được tình trạng bị nứt trong khi luộc. Ngoài ra, cần lưu ý đến thời gian luộc trứng. Tuy vào sở thích muốn ăn trứng lòng đào hay trứng chín kỹ, bạn có thể điều chỉnh thời gian luộc cho phù hợp.

Thời gian luộc trứng.

Thời gian luộc trứng.

Sau khi luộc, bạn nên ngâm trứng vào bát nước lạnh để trứng nguội dần và dễ bóc vỏ hơn.

Khi bóc trứng thấy lòng đỏ bên trong có vệt màu xám, ăn bị bở và hơi có mùi lưu huỳnh, trứng bị dai thì không cần lo lắng quá. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do trứng bị luộc quá lâu. Bạn chỉ cần chú ý tới thời gian luộc trứng ở các lần nấu sau là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link