Rơi trực thăng ở New Zealand:Du khách gồm 4 người Anh, 2 người Úc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo thông tin ban đầu từ phía cảnh sát, trên trực thăng gồm 4 người Anh và 2 người Úc.

Hôm nay (21/11), do thời tiết xấu, sáu du khách và viên phi công đã thiệt mạng khi chiếc trực thăng rơi xuống Fox Glacier (New Zealand). Được biết, trực thăng chở du khách đến tham quan sông băng Fox Glacier, một địa điểm du lịch nổi tiếng trên bờ biển phía Tây của South Island, một trong hai hòn đảo lớn nhất New Zealand.

Trước đó, đã có thông báo về điều kiện khắc nghiệt của thời tiết (mưa nặng hạt, sương mù mịt). Vì vậy, hiện giờ đang dấy lên câu hỏi liệu máy bay rốt cục có được phép cất cánh hay không.  

Một nhân viên y tế cùng đội cứu hộ đã được thả xuống hiện trường vụ tai nạn. Họ xác nhận rằng không còn ai sống sót.

Các mảnh vỡ từ xác trực thăng đã văng tung tóe trong phạm vi hơn hàng trăm mét, phần chính của máy bay bị mắc kẹt giữa các khối băng có kích thước to bằng ngôi nhà.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh xác trực thăng do cảnh sát New Zealand cung cấp.

Cuối buổi sáng ngày Thứ 7, máy định vị thông khẩn cấp đã được kích hoạt, khiến tiếng chuông báo động rung lên.

Trung tâm Phối hợp Giải cứu New Zealand đã cử bốn máy bay trực thăng đến sông băng. Tại đây, họ tìm thấy vết cháy sém sâu, dẫn đến chiếc trực thăng đang ở trên sông băng khoảng 762m.

Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết xấu, phải đến Chủ Nhật mới có thể tiến hành tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Thanh tra John Canning nói: “Chúng tôi đã đến nơi xảy ra sự cố nhưng không tìm thấy dấu hiệu nào của sự sống. Chúng tôi hy vọng sẽ tìm thấy thi thể của những hành khách trên chuyến bay vào ngày mai.”

“Không thể mạo hiểm mạng sống nào thêm nữa, chúng tôi đã mất bảy người rồi.”

Ông cho biết thêm: “Đó là đỉnh tảng băng, xung quanh rất nhiều vết nứt, địa hình cực kỳ hiểm trở. Rất khó để có thể đưa được người ra khỏi nơi đó. Tương đối nguy hiểm.”

Cảnh sát cũng cho công bố bức hình xác máy bay nằm giữa những bức tường băng, trong một kẽ nứt của Fox Glacier.

Một phát ngôn viên cảnh sát New Zealand cho hay: “Cảnh sát tin rằng các hành khách trong tai nạn máy bay tại Fox Glacier hôm nay là sáu du khách nước ngoài, bao gồm 2 người Úc và 4 người đến từ Vương quốc Anh. Phải mất một thời gian để xác nhận chính thức danh tính của những người này".

“Cảnh sát cũng liên lạc với các đại sứ quán của các nước liên quan để đảm bảo thân nhân đã được thông báo về tình hình hiện tại” – Phát ngôn viên này cho biết thêm.

Rơi trực thăng tại New Zealand, toàn bộ hành khách thiệt mạng
Rơi trực thăng tại New Zealand, toàn bộ hành khách thiệt mạng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng nay ( 21/11), một máy bay trực thăng chở 7 người đã rơi tại khu du lịch sông băng nổi tiếng Fox Glacier ở bờ biển phía Tây của South Island.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn