Rửa cá bằng loại nước này sẽ giúp cá mềm ngọt, không còn mùi tanh

( PHUNUTODAY ) - Thay vì chỉ rửa cá bằng nước lã, bạn hãy dùng loại nước này để làm sạch cá, đảm bảo mùi tanh của cá sẽ không còn.

Rửa cá bằng nước vo gạo

Rửa các bằng nước vo gạo là cách làm truyền thông được các bà, các mẹ áp dụng rất nhiều. Cá sau khi được đánh vẩy, làm sạch ruột, mang thì đem ngâm trong nước vo gạo khoảng 10-15 phút. Sau đó, vớt cá ra rửa lại nhiều lần với nước sạch cho hết nhớt.

lam-sach-ca-01

Nước vo gạo có tính axit nhẹ giúp làm sạch cá rất tốt. Ngoài việc dùng để rửa cá, bạn có thể lấy nước vo gạo để làm sạch các dụng cụ nấu ăn.

Rửa cá bằng rượu và gừng

Gừng đập dập, băm nhỏ cho tinh dầu tiết ra càng nhiều càng tốt. Bỏ gừng vào trong rượu trắng.

Xoa đều hỗn hợp rượu gừng lên cả bên trong và bên ngoài con cá. Gừng và rượu có tác dụng khử mùi tanh của cá rất tốt.

Sau đó, bạn chỉ cần đem cá rửa lại với nước sạch và để ráo trước khi chế biến là được.

Rửa cá bằng chanh

lam-sach-ca-02

Chà xát chanh lên khắp bề mặt cá sẽ giúp loại bỏ nhớt và các chất khiến cá có mùi tanh. Cách này rất hiệu quả đối với các loại cá da trơn.

Rửa cá bằng nước chè

Dùng nước chè để ngâm rửa cá sẽ giúp khử mùi tanh của cá rất hiệu quả. Cách này nên áp dụng với các loại cá biển. Cá biển thường có mùi tanh nồng hơn rất nhiều so với cá sông. Ngâm cá với nước chè sẽ giúp khử mùi tanh tốt hơn.

Rửa cá bằng sữa

lam-sach-ca-03

Đây là cách mà rất nhiều bà nội trợ hay áp dụng để khử mùi tanh của cá. Sữa có chứa casein có thể kết hợp với trimethylamine trong cá giúp loại bỏ mùi tanh. Bạn chỉ cần làm sạch cá rồi bỏ vào ngâm trong sữa 15-20 phút là được.

Rửa cá bằng bia

lam-sach-ca-04

Một cách làm sạch cá hiệu quả khác chính là sử dụng bia. Cá mua về làm sạch phần vảy, ruột, mang, vây rồi rửa với nước sạch cho hết máu thừa.

Cho cá vào bát tô và đổ bia vào cho ngập toàn bộ con cá. Ngâm cá trong bia khoảng 10 phút rồi vớt ra và đem chế biến như bình thường.

Bia có nồng độ cồn thấp, khi nấu sẽ rất nhanh bốc hơi không chỉ giúp khử sạch mùi tanh của cá mà còn làm cá ngọt thịt, thơm ngon hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link