Thả chút muối vào cà phê: Mẹo nhỏ nhưng lợi ích lớn, biết rồi ai cũng muốn làm theo

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với 1 chút muối khi bỏ vào ly cà phê đen bạn sẽ thu được nhiều lợi ích vô cùng bất ngờ, ai không biết rất lãng phí.

Thả muối và cà phê lợi gì?

Khi uống cà phê đen nếu bạn thả thêm một chút muối bạn sẽ thấy hương vị như chút mặn của muối, chút béo ngọt của kem, kết hợp với vị đắng cà phê.

Ngoài ra, khi bạn thả một chút muối vào cà phê  để giảm vị đắng, nhưng nghiên cứu chỉ ra cà phê muối lại giúp giảm vị đắng tốt hơn. Theo các chuyên gia, khi cho muối không làm tăng hương vị hoặc làm cho cà phê ngon hơn, thay vào đó chúng giúp giảm cảm giác đắng. Vì vậy, muối có thể thay thế đường hoặc kem. Về lâu dài, việc giảm lượng chất tạo ngọt có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt ở những người uống cà phê mỗi ngày hoặc nhiều lần trong ngày.

tha muoi vao ca phe

Đồng thời, nếu bạn uống cà phê có thể giúp ích cho sức khỏe của gan, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson và thậm chí có thể giảm viêm. Vì những lợi ích này, những người không biết uống cà phê hoặc không chịu được vị đắng có thể thêm một chút muối vào để dễ uống hơn.

Chúng ta chỉ nên bỏ khoảng 0,3 đến 0,5 gram muối trên 350 ml cà phê để đảm bảo sức khoẻ. Đồng thời, tùy vào tình trạng sức khỏe và nhu cầu của mỗi người mà chúng ta sẽ có những lựa chọn phù hợp. Nếu bạn đang tìm cách giảm lượng đường tiêu thụ thì hãy thêm một chút muối vào cà phê. Nhưng nếu bạn có vấn đề về thận, tăng huyết áp, thì không nên thêm muối.

Mẹo vặt với cà phê

Xua đuổi côn trùng: Nếu bạn thường xuyên uống cà phê pha phin thì đừng bỏ phần bã cà phê đi bởi cà phê có chứa chất có thể gây độc cho côn trùng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng bã cà phê để xua đuổi muỗi, ruồi, bọ cánh cứng và các loài gây hại khác mà chẳng tốn đồng xu nào mua thuốc diệt côn trùng vừa tốn tiền và hại sức khỏe.

meo vat voi ba ca phe

Giữ cho hoa tươi lâu hơn: Một trong những cách để giữ cho hoa tươi lâu hơn bạn hãy thử bỏ thêm một chút bã cà phê pha loãng vào nước cắm hoa. Điều này giúp cây tăng sức sống, nhưng không nên đổ vào đó cà phê đậm đặc.

Làm mềm thịt bằng bã cà phê: Do trong thành phần của bã cà  phêt axit trong cà phê có thể giúp miếng thịt mềm hơn, hương vị đậm đà hơn. Chỉ cần xát khô một ít bã cà phê lên thịt 2 giờ trước khi nấu sẽ giúp món thịt mềm ngon hơn. Đồng thời, cà phê cũng giúp cho mùi vị của thịt thơm ngon và đậm vị hơn rất nhiều

Khử mùi ở thảm: Thế mạnh lớn nhất của cà phê có khả năng khử mùi của cà phê. Nếu gia đình bạn nuôi thú cưng, mùi của chúng ám lên thảm khắp nhà, bạn có thể nhờ đến cà phê để khử mùi vô cùng tốt. Và giúp cho bạn lúc nào cũng có mùi thơm hấp dẫn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link