Loại vitamin này là "cực phẩm" làm đẹp cho mọi chị em và bất chấp mọi lứa tuổi

( PHUNUTODAY ) - Chắc chắc vitamin không xa lạ gì với chị em, nhưng nhiều người lại không biết rằng loại vitamin phổ biến này lại là một “cực phẩm” trong làm đẹp.

Vitamin E đã rất nổi tiếng trong giới làm đẹp bởi công dụng dưỡng da thần kỳ của nó. Loại vitamin này giúp hạn chế sự hình thành vết nám, dưỡng ẩm và làm chậm quá trình lão hóa da.

Cơ thể con người có thể hấp thụ được các dạng của vitamin E, bao gồm loại vitamin E tổng hợp và tự nhiên. Cụ thể, vitamin E tự nhiên được tìm thấy trong các loại hạt, ô liu, dầu thực vật, trứng gà, rau xanh... Trong khi đó vitamin E tổng hợp được bán nhiều trên thị trường dưới dạng viên nang, viên nén đường uống hay dung dịch, kem bôi, serum...

Vitamin E xuất hiện phổ biến trong các loại thực phẩm như các loại hạt, cá, nhiều loại trái cây và rau quả. Ngoài ra, các sản phẩm chăm sóc da thường chứa loại vitamin này.

lam dep bang vitamin E làm dep

Vitamin E có chiết xuất màu vàng nhạt và thường ở dạng chất lỏng. Trong vitamin E có chứa các phân tử tocotrienol và tocopherol. Vitamin E không tan trong nước nhưng tan được trong dầu và cồn, khó bị phân hủy khi đun nấu nhưng tia tử ngoại có thể làm được điều này khi gặp vitamin E.

Dưới đây là một loạt công dụng làm đẹp từ vitamin E:

Vitamin E giúp dưỡng da và làm đẹp da

Dưỡng ẩm làn da, giúp da mịn màng hơn, hạn chế tác động tiêu cực của tia UV lên da. Vitamin e tốt nhất là từ thực phẩm, hãy ăn những thực phẩm hàng ngày chứa nhiều vitamin E để giúp cho làn da của bạn ngày càng đẹp hơn.

Vitamin E bôi mặt và cả dạng viên uống đều có thể được dùng làm chất dưỡng ẩm cho da. Khi làn da được cung cấp đủ lượng vitamin E cần thiết, các tế bào biểu bì sẽ trở nên căng bóng và đàn hồi hơn.

Chất chống ôxy hóa Alpha-tocopherol có trong vitamin E giúp làm tan trong chất béo dồi dào nhất trong da. Khi lượng vitamin này thấp sẽ khiến da suy yếu. Trong khi đó, vitamin E có thể củng cố hàm lượng alpha-tocopherol để da khỏe mạnh.

Khi làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ dễ bị các tia cực tím làm tổn thương. Vitamin E có tác dụng ngăn ngừa tổn thương gốc tự do trên da và có thể giúp ngăn ngừa tác hại của tia cực tím, đồng thời ngăn ngừa phát ban và các tình trạng khác xuất phát từ viêm da mãn tính. Nên lựa chọn loại kem chống nắng có chứa thêm vitamin E để dưỡng ẩm và tăng hiệu quả hạn chế hình thành vết thâm sạm do ánh nắng.

Làm mờ vết nám và tàn nhang trên da

Nhờ khả năng kích thích sự tái tạo của các tế bào da mà vitamin E thường được sử dụng như một chất giúp làm lành các tổn thương trên da.

Dùng vitamin E làm tăng khả năng hấp thụ collagen tốt hơn, từ đó hạn chế sự hình thành của các hắc sắc tố hay các vết nám ngoài da. Dùng vitamin E thường xuyên giúp hạn chế thâm nám và tàn nhang.

lam dep bang vitamin E

Vitamin E giúp tóc khỏe đẹp

Vitamin E là một trong những loại vitamin tốt cho tóc giúp cho mái tóc của bạn trông khỏe mạnh và sáng bóng hơn. Bạn có thể thoa một vài giọt dầu vitamin E lên tóc, đặc biệt khi tóc bạn có dấu hiệu trông khô và xỉn màu.

Dùng vitamin E thường xuyên giúp dưỡng tóc mềm mượt hơn, phục hồi mái tóc hư tổn. Theo các chuyên gia sức khỏe, vitamin E dạng dầu có thể giữ lại độ ẩm tự nhiên cho làn da, giúp vùng da đầu của bạn không bị khô và bong tróc.

Vitamin E giúp ngăn ngừa lão hóa

Không chỉ giúp dưỡng ẩm, làm mờ vết thâm nám, vitamin E còn giúp triệt tiêu những gốc tự do gây hại, tăng sinh collagen làm mờ nếp nhăn và trì hoãn quá trình lão hóa của làn da. Vitamin E giúp ngăn ngừa quá trình chống lão hóa được coi là công dụng điển hình nhất khi nhắc đến vitamin E.

Vitamin E giúp làm mờ sẹo

Khi cơ thể bạn có những vết sẹo xấu xí, dùng vitamin E bôi mặt sẽ có một công dụng hữu ích khác là giúp làm mờ sẹo nhờ cơ chế kích thích tái tạo tế bào, đặc biệt là lớp màng lipid ngoài da.

Vitamin E giúp ngăn ngừa gãy móng

Móng tay, móng chân bạn giòn dễ gãy, vitamin E có thể giúp điều trị tình trạng móng tay giòn nhờ khả năng giúp cải thiện hydrat hóa và tăng sự dẻo dai của móng, đồng thời làm giảm đáng kể nguy cơ nứt hoặc gãy móng tay hoặc chân.

Lưu ý khi bổ sung vitamin E

Trung bình, một người trưởng thành cần bổ sung vitamin E khoảng 100 – 400 IU/ngày. Để vitamin được hấp thụ tốt nhất cần phải có đủ chất béo, dầu mỡ. Do đó, bạn có thể uống vitamin E cùng với thức ăn để đảm bảo dưỡng chất được hấp thụ tốt nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn