Rửa mặt dưới vòi hoa sen gây hại cho làn da, dễ hình thành nếp nhăn xấu xí

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cảm thấy thích thú với việc được làn nước từ vòi hoa sen massage mặt, xua tan mệt mỏi nhưng ít khi để ý nó có hại cho da.

Khi tắm, nhiều chị em có thói quen rửa mặt dưới vòi hoa sen vì tiện. Nhiều người cảm thấy thích thú với việc được làn nước từ vòi hoa sen massage mặt. Tưởng chừng vô hại nhưng thực tế, điều này không tốt cho làn da. 

1. Làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn

Chắc hẳn ai cũng từng đọc lời khuyên về việc tắm nước nóng là không tốt cho làn da. Tắm nước nóng trong thời gian dài có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên cần thiết để làn da luôn khỏe đẹp. Và nếu bạn có làn da khô, rửa mặt dưới vòi hoa sen có thể khiến tình trạng da trở nên tồi tệ hơn, da sẽ càng bị khô nhiều hơn. Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy thoa thêm kem dưỡng ẩm để giúp da bớt khô nhưng có thể khiến da dễ nổi mụn trứng cá và mắc các bệnh nhiễm trùng da khác.

voihoasen1

2. Ảnh hưởng đến màu da

Đừng nhầm tưởng chỉ có ánh nắng mới có thể khiến da đen sạm hoặc ửng đỏ bởi rửa mặt dưới vòi hoa sen có thể khiến da bạn ửng đỏ. Nước nóng khi tắm khiến các mạch máu trên mặt giãn ra, có thể làm hỏng các mao mạch mỏng manh trên má. Nếu bạn làm việc này thường xuyên có khả năng gây bệnh rosacea - một tình trạng da rất phổ biến gây mẩn đỏ ở mặt và thường tạo ra những vết màu đỏ, thậm chí mụn đỏ hay mụn mủ.. Bạn nên chú ý việc này, hãy nhẹ nhàng chăm sóc làn da, cho nước da tay rồi vuốt lên mặt sẽ an toàn hơn. 

voihoasen2

3. Dễ hình thành nếp nhăn

Nếp nhăn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như môi trường, tuổi tác, mỹ phẩm... đặc biệt còn do thói quen sinh hoạt mà một trong số đó có thể là rửa mặt bằng vòi hoa sen.Bạn có thể nhận thấy cách ngón tay bị nhăn sau khi tắm nước nóng lâu. Điều này là do nước nóng lấy đi độ ẩm trên da và làm hỏng lớp bảo vệ da giúp khóa ẩm.  Da mặt có thể lão hóa nhanh hơn nếu như tiếp xúc với nước nóng thường xuyên.

4. Làm cho làn da khỏe mạnh trở nên nhạy cảm hơn

Rửa mặt dưới vòi hoa sen cũng không có lợi cho da vì nó có thể ảnh hưởng không nhỏ đến làn da khỏe mạnh, khiến da khô và nhạy cảm hơn. Lời khuyên dành cho bạn là hạn chế để da mặt bị xối nước trực tiếp từ vòi nước nóng, đặc biệt là trong những tháng mùa đông hanh khô khi da dễ bị khô và kích ứng hơn.

voihoasen4

5. Làm cho da bị ngứa

Nhiều người cảm thấy da hơi ngứa sau khi tắm lâu và mãi không thấy hết, gây cảm giác khá khó chịu. Cảm giác này thường nhẹ dù không gây hại nhưng không tốt. Đôi khi rửa mặt dưới vòi hoa sen thường xuyên có thể khiến da bạn bị ngứa và thậm chí là bong tróc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link