Sai lầm kinh điển khi sử dụng gia vị khiến cả nhà âm thầm nuôi mầm bệnh

( PHUNUTODAY ) - 5 sai lầm khi sử dụng gia vị dưới đây khiến cho bạn dễ rước bệnh ung thư vào người, cần bỏ ngay trước khi quá muộn.

Mù tạt

Mù tạt có tác dụng khử mùi tanh hải sản rất tốt, nó cũng làm cho hương vị món ăn của bạn trở nên thơm ngon hấp dẫn hơn. Nhưng bạn tuyệt đối không nên dùng nó để ướp thực phẩm hoặc làm sốt vì ở nhiệt độ cao, bởi khi mù tạt gặp nhiệt độ nó sẽ biến chất phân hủy thành các chất gây ung thư cho con người.

Nước mắm

Nước mắm dường như là gia vị không thể thiếu trong các gia đình Việ. Nước mắm giúp cho món ăn trở nên đậm đà hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, bạn không nên dùng nước mắm ướp cho các thực phẩm chiên rán, hoặc cho nước mắm vào canh khi đang đun với nhiệt độ độ cao, dễ làm nước mắm biến chất gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Dùng mì chính ở nhiệt độ cao

Dùng mì chính ở nhiệt độ cao

Hạt tiêu

Hạt tiêu là một gia vị làm dậy mùi thơm cho các món ăn, tuy nhiên nếu nấu ở nhiệt độ cao, hạt tiêu cũng sẽ mất đi mùi thơm đặc trưng của mình, thậm chí có thể tạo ra chất gây ung thư cho con người.

Đường

Nhiều người thường dùng đường là một loại gia vị không nên nêm trực tiếp khi đang nấu đồ ăn trên bếp. Hoặc ướp vào thịt để chiên nướng. Nguyên nhân do đường gặp nhiệt độ cao sẽ tan chảy và dễ bị cháy làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Dùng gia vị sai cách gây bệnh

Dùng gia vị sai cách gây bệnh

Bột ngọt

Bột ngọt hay còn có tên gọi là mì chính là một gia vị tạo ngọt khá phổ biến, nên nêm bột ngọt vào thức ăn đã nấu xong. Tuy nhiên, nhiều bà nội trợ thường nêm nếm bột ngọt vào các món ăn đang nấu trên bếp khiến cho mì chính bị biến đổi chất gây hại sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link