Sai lầm mà nhiều người mắc phải nhất khi ăn khoai mà nhiều người mắc phải nhất

( PHUNUTODAY ) - Để khoai giữ được đầy đủ dưỡng chất và có hương vị ngon nhất, mọi người cần biết cách bảo quản và chế biến khoai sao cho đúng cách.

Cắt bỏ đầu và đuôi của củ khoai

Khoai lang sau khi được rửa sạch thì không nên cho vào trong nồi hấp luôn mà bạn cần tiến hành cắt bỏ phần đầu và phần đuôi (chừng 1 cm). Điều này sẽ khiến khoai lang nóng nhanh, khi hấp chín sẽ ngon hơn và dễ hấp hơn.

Tuyệt đối không nên cắt khoai lang thành khúc bởi làm vậy sẽ khiến khoai bị mất độ ẩm, ăn sẽ có vị khô, bên cạnh đó phần dinh dưỡng sẽ bị tan ra trực tiếp cùng với hơi nước và mùi vị của khoai sẽ kém hấp dẫn.

Không gọt vỏ khoai lang

Nhiều người cho rằng khoai lang bẩn nên gọt bỏ vỏ thì đây có lẽ là sai lầm lớn bởi làm vậy khoai lang hấp sẽ mềm nhũn và không ngọt.

Bạn cần chọn những củ khoai lang vừa phải, và tốt nhất nên chọn những củ khoai có kích thước bằng nhau nhằm đảm bảo trong quá trình hấp chúng sẽ cùng chín. Sau đó, rửa sạch khoai lang.

Không rửa kỹ khoai lang

Chúng ta cần phải rửa sạch khoai trước khi nấu hoặc cắt khoai lang. Khoai lang mọc dưới đất nên vỏ khoai lang có rất nhiều cát đất. Nếu không chà rửa khoai lang sạch sẽ, trong thức ăn sẽ có sạn đất cát.

khoai-lang

Để khoai đã cắt ngoài không khí

Để chuẩn bị nhanh bữa ăn, nhiều người có thói quen cắt sẵn khoai để luộc, chiên. Nếu chế biến ngay thì không sao. Trong trường hợp không thể chế biến ngay thì hãy đặt khoai trong nước rồi cho vào tủ lạnh. Nếu không, khoai sẽ khô rất nhanh và làm mất đi hương vị.

Nướng mà không chọc lỗ trên khoai

Khoai lang khi nướng trên lò có thể tích tụ áp suất bên trong. Củ khoai sẽ nổ khi áp suất đủ lớn. Để tránh tình trạng này, mọi người có thể dùng nĩa hay đũa chọc lỗ trên khoai. Cách này sẽ giúp hơi nước bên trong khoai thoát ra ngoài và không tích tụ áp suất bên trong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link