Sai lầm tai hại khi rửa thịt, phần lớn người Việt đang mắc phải, tăng nguy cơ ngộ độc lên gấp 10 lần

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những sai lầm khi rửa thịt phần lớn người Việt đang mắc gây hại cho sức khỏe:

Rửa thịt trực tiếp dưới vòi nước

bc56d6ab28eac1b498fb

Trong cuộc sống hàng ngày nhiều người có thói quen trước khi nấu ăn sẽ rửa tất cả các nguyên liệu cùng một lúc và rửa thịt trực tiếp dưới vòi nước. Trong quá trình rửa, nước rửa thịt có thể văng, bắn ra các thực phẩm xung quanh như rau sống, hoa quả. Trên bề mặt những thực phẩm ăn sống này bị dính nước rửa thịt để lâu sẽ sản sinh ra những vi khuẩn gây nguy hại cho sức khỏe cơ thể.

Chần thịt qua nước nóng

Nhiều người khi mua thịt về chỉ rửa sơ qua hay thậm chí là không hề rửa mà đun nước sôi để chần. Việc làm này tưởng chừng như đảm bảo an toàn song thực chất lại không loại bỏ được chất bẩn trong thịt. Chần thịt qua nước sôi chỉ có thể làm giảm bớt một số vi khuẩn đang bám trên bề mặt thịt.

Nhưng phần lớn vi khuẩn chỉ chết ở nhiệt độ rất cao (trên 100 độ C). Hơn nữa, việc chần thịt qua nước sôi sau đó lập tức vớt thịt ra sẽ làm mất chất dinh dưỡng có trong thịt, đồng thời làm bề mặt miếng thịt lập tức co lại và không thể thải các chất độc có trong thịt ra ngoài. Việc làm này không những không mang lại tác dụng mà ngược lại còn mang lại những tác hại xấu đối với cơ thể.

Điều bạn nên lưu ý để chọn thịt tươi ngon

Chọn miếng thịt đặc và chắc

chon-thit-tuoi-ngon-e1534845433989

Bạn hãy sờ thử miếng thịt mình định mua. Các đầu bếp chuyên nghiệp cho biết miếng thịt còn tươi sẽ không mềm và ướt. Mỡ sẽ cứng lại khi bị làm lạnh nên thịt được bảo quản đông lạnh đúng cách sẽ rất chắc. Nguyên tắc này cũng áp dụng khi chọn thịt đóng gói. Bạn hãy chọn thịt đặc và khô ráo.

Thịt có màu đỏ tươi và đều

Các đầu bếp cho biết màu sắc của miếng thị ngon phải rõ ràng và đều. Sắc đỏ của thịt càng nhạt thì vị sẽ càng nhạt. Một miếng thịt ngon không bao giờ có màu xám hoặc nâu, kể cả ở rìa miếng thịt. Bạn nên cẩn thận khi mua thịt đóng gói và nên kiểm tra mọi mặt của gói thịt.

Tìm hiểu thức ăn của động vật cho thịt

Bạn nên cố gắng tìm hiểu thức ăn mà động vật cho thịt đã ăn. Thông tin này có thể được ghi trên bao bì hoặc bạn có thể hỏi người bán thịt. Các chuyên gia cho biết bò ăn cỏ xanh sẽ cho loại thịt tốt nhất với lượng chất béo phù hợp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link