Sai lầm truyền thống khi chế biến món cá khiến cá mất chất dinh dưỡng, rước bệnh, nhất là điều thứ 3

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm khi chế biến món cá dưới đây nhiều bà nội trợ mắc phải khiến món cá của bạn kém hấp dẫn.

Cho quá nhiều muối

Nhiều bà nội trợ thường cho nhiều muối vào ướp cá hoặc làm nước xốt với cá, nhưng việc cho quá nhiều muối vào nước sốt của cá chỉ khiến nước nước sốt mặn mà món vẫn nhạt và tanh.

Nếu bạn muốn chế biến món cá chuẩn xác nhất vẫn là ướp cá trực tiếp với muối trước khi chế biến thời gian ướp cá không nên quá 30 phút, vì khi đó cá sẽ dễ bị nát.

Chảo chiên không đủ nóng

Nhiều người có thói quen vội vàng khi chiên rán không để chảo đủ nóng đã vội vàng cho cá vào chiên. Điều này bạn có thể tự tay phá hỏng món cá chiên hấp dẫn.

Nếu chảo rán chưa đủ nóng nhưng bạn đã đổ dầu ăn và thả cá vào chiên sẽ khiến cá chín không đồng đều, cá càng dễ hút nhiều dầu hơn và thịt cá sẽ dính vào chảo, khiến món cá bị nát, không trọn vẹn.

CA

Nấu món cá quá lâu

Khi nấu cá nhiều người thường chiên nấu quá lâu khiến cho ca bị khô hoặc bị khô xác và mất đi hương vị tự nhiên của cá. Ngoài ra, việc bạn chiên cá quá kỹ, sẽ làm mất đi những chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của người sử dụng.

Đặc biệt là khi chiên rán quá lâu người sử dụng dễ mắc bệnh ung thư. Vì vậy, khi chế biến cá bạn nên nấu với thời gian hợp lý thì món cá của bạn sẽ giữ được chất dinh dưỡng và không bị vỡ nát, không gây bệnh.

CA 1

Rã đông cá bằng nước nóng

Nhiều bà nội trợ thường mắc sai lầm này khi chế biến vì vội vàng muốn sử dụng cá, một số người đã dùng nhiều nước nóng để làm tan lớp đá lạnh mà không biết rằng đã vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập sâu vào bên trong cá làm cho món cá dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây bệnh cho cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link