Cách tưới cho cây hoa giấy vào mùa hè để cây ra hoa rực rỡ, lâu tàn

22:15, Thứ sáu 14/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trời nắng nóng, cây hoa giấy cần bổ sung một lượng nước hợp lý để phát triển và ra nhiều hoa hơn.

Cách tưới cho cây hoa giấy

Cây hoa giấy có khả năng chịu hạn tốt nên thích hợp trồng ở những vùng đất cao ráo, khô thoáng, khôgn bị ngập úng. Nếu trồng cây trong bồn, trong chậu, bạn cũng phải chú ý tạo các lỗ thoát nước để nước không đọng lại làm úng rễ cây.

Vào mùa hè, trời nắng nóng, cây hoa giấy có khả năng chịu hạn tốt nhưng vẫn cần bổ sung một lượng nước nhất định. 

Với những cây non mới trồng, bạn sẽ cần tưới nước cho cây thường xuyên với tần suất 1 lần/ngày để giữ ẩm cho cây. Việc tưới nước như vậy duy trì trong vòng 15 ngày đầu tiên sau khi trồng cây.  Ngoài ra, với những cây non mới trồng, bạn nên che chắn cây trước nắng gió để cây kịp thích ứng với môi trường mới, thúc đẩy sự sinh trưởng của cây.

Tưới nước đúng cách sẽ giúp cây hoa giấy ra nhiều hoa.

Tưới nước đúng cách sẽ giúp cây hoa giấy ra nhiều hoa.

Trong mùa nắng, bạn cần chú ý tới tần suất tưới đây. Cây hoa giấy không ưa nước nên có thể phát triển rất tốt trong điều kiện thời tiết nắng nóng, khô ráo. Trong mùa mưa, bạn không cần phải tưới nước cho cây. Tuy nhiên, nếu trời nắng hạn, nhiều ngày liền không có mưa thì cần phải bổ sung nước cho cây. Nên tứoi cây 3-4 lần/tuần vào thời điểm mát mẻ như sáng sớm hoặc chiều muộn. Lượng nước này sẽ dùng cho sự phát triển của cây mà không làm cây bị úng nước.

Để thúc đẩy cây hoa giấy ra hoa, bạn sẽ cần sử dụng biện pháp cắt nước. Tức là ngừng tưới nước cho cây trong một thời gian nhất định. Trong điều kiện khô cằn, thiếu nước, cây sẽ ra nhiều hoa hơn. Để cây ra hoa, bạn sẽ cần ngừng tưới nước cho cây trong khoảng 10 ngày. Phần lá cây sẽ héo đi một chút nhưng lá còn bám chắc trên cành thì không phải lo lắng. Lúc này, bạn có thể bổ sung một lượng nước nhỏ để nuôi cây.

Sau khoảng 10 ngày, khi thấy các nụ hoa ra nhiều thì bắt đầu tưới cây trở lại. Nên tưới một lượng nước vừa phải, không tưới nhiều ngay lập tức khiến cây bị sốc. 

Nếu cây đang ở trong giai đoạn ra hoa, bạn sẽ không được ngắt nguồn nước của cây. Mỗi ngày cần tưới cho cây một lượng nước nhất định đề duy trì độ ẩm, giúp hoa nở rộ và bền hơn.

Bón phân cho cây hoa giấy

Để cây hoa giấy ra nhiều hoa, bạn cần bổ sung thêm một số loại phân bón cơ bản cho cây.

Để cây hoa giấy ra nhiều hoa, bạn cần bổ sung thêm một số loại phân bón cơ bản cho cây.

Ngoài việc tưới nước thông thường, bạn có thể bổ sung một số loại phân bón để cây ra nhiều hoa và hoa đẹp hơn. Một số phân bón phổ biến có thể thúc đẩy sự phát triển của hoa giấy là Atonik, Amino Acid, Na-NAA… 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các loại phân hữu cơ ủ từ vỏ trái cây, rau củ để bón cho cây. Nước vo gạo ủ lên men cũng có thể sử dụng để tưới cho cây hoa giấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền